ร้องลูกสาวเสียชีวิตมีเงื่อนงำ ที่ประเทศบาห์เรน

View icon 88
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 16.09 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - มารดาและญาติหญิงสาว เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ให้ช่วยนำศพลูกสาว ที่เสียชีวิตในประเทศบาห์เรน กลับมาพิสูจน์ศพในไทย เพราะเชื่อว่าอาจมีเงื่อนงำการเสียชีวิต หลังจากก่อนหน้านี้ลูกสาวส่งรูปถูกสามีทำร้ายบ่อยครั้ง

โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา มารดาของหญิงสาวอายุ 31 ปี ได้เดินทางเข้าร้องขอความช่วยเหลือกับมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ช่วยนำศพลูกสาวกลับประเทศไทย เนื่องจากมีฐานะยากจน

โดยเล่าว่า ก่อนหน้านี้ ลูกสาว มีสามีเป็นชาวบาห์เรน และได้เดินทางไปอยู่กินกับสามีที่ประเทศบาห์เรน แล้วขาดการติดต่อไปนานกว่า 1 ปี โดยทางบ้านโพสต์ตามหาหลายครั้ง แต่ไม่มีใครรู้ข่าว กระทั่งจู่ ๆ เมื่อ 2 วันก่อน ทางสถานทูตแจ้งว่า พบศพสาวนิรนามเสียชีวิต ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา โดยศพถูกเก็บไว้ที่ห้องเก็บศพของโรงพยาบาลซันมาเนีย ประเทศบาห์เรน และมีการส่งรูปภาพศพมาให้ดู ซึ่งตนจำรอยสักที่ขาของลูกสาวได้

อีกทั้งข้อมูลจากโรงพยาบาล ระบุการเสียชีวิตว่า ปอดและหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เนื่องจากแอลกอฮอล์เป็นพิษ แต่มารดายังไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากเห็นรูปถ่ายศพมีรอยช้ำตามตัว และก่อนหน้าที่ลูกสาวจะหายไป เคยส่งรูปบาดแผลฟกช้ำตามร่างกายมาให้ให้น้องและดู เพราะถูกสามีทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง จึงเชื่อว่าการเสียชีวิตอาจมีเงื่อนงำ หรืออาจถูกสามีทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต จึงอยากให้ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

เบื้องต้น มูลนิธิประวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้มีการประสานไปยังอธิบดีกรมการกงสุล ผ่านผู้อำนวยการกองคุ้มครองดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างแดน กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อช่วยเหลือในขั้นตอนการนำศพกลับประเทศไทยต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง