ประชุมตรวจเส้นทางการเงินหลักฐาน ทนายตั้ม

View icon 68
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 16.11 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ใช้เวลาไปกว่า 4 ชั่วโมง ในการนำพยานหลักฐานที่ "ทนายตั้ม" นำมาแจ้งความไว้กับตำรวจ แล้วตำรวจนำไปเปรียบเทียบกับต้นทางว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร แต่สุดท้ายดูเหมือนว่าจะยังไม่พอ จำเป็นต้องขอให้ทนายตั้มมาให้ปากคำเพิ่มอยู่ดี

เผื่อคุณผู้ชมงง อันนี้จะเป็นคดีที่ขอให้ตำรวจ สน.เตาปูน ตรวจสอบว่า "ผบ.ตร." พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล กับคนรอบตัวฟอกเงินเครือข่ายเว็บฯ พนันหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ "ทนายตั้ม" ทั้งนำเส้นทางการเงิน นำพยานบุคคลมาให้ปากคำและคำให้การอย่างละเอียด

จากนั้น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ก็ได้เข้าไปตรวจดูเรื่องคดี มีการสั่งการมอบหมายว่าให้ไปทำอะไรมาบ้าง จนเป็นที่มาที่วันนี้ พนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ได้นำหลักฐานเส้นทางการเงินที่รวบรวมมาได้และมีความชัดเจนแล้ว เอามาพิจารณาร่วมกันว่าจะเป็นไปตามที่ทนายตั้ม กล่าวหาหรือไม่

แต่ก็อย่างที่บอกว่าหลักฐานที่ได้มาค่อนข้างเยอะ หลักฐานบางส่วนเทียบเคียงกันแล้วตรวจสอบได้ แต่ก็ยังมีอีก 10 กว่าบัญชีที่ยังตรวจสอบไม่เรียบร้อย จึงหารือกันว่า จำเป็นต้องเชิญทนายตั้ม มาชี้แจงเพิ่มเติมอีกทีหลังจากนี้

ส่วนคดีของ "บิ๊กโจ๊ก" ได้รับการเปิดเผยสั้น ๆ ว่า ในวันจันทร์ที่ 22 เมษายนนี้ จะไปยื่นอุทธรณ์คำสั่ง "ให้ออกจากราชการ" ดังกล่าว และจะยื่นฟ้องกลับ "รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" ด้วย ส่วนเวลา และรายละเอียด จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งภายหลัง