ทัวร์ลงฉ่ำ ! สาววีนไม่ถูกที่

View icon 177
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 16.18 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - สาวแชร์ประสบการณ์ไปหาหมอ แบบไม่ประทับใจ มาแผนกฉุกเฉินตอนกลางคืน ด้วยอาการไม่สบาย อยากให้หมอออกใบรับรองแพทย์ให้ เพื่อจะลางาน

งานนี้ เหมือนเรียกทัวร์มาลงตัวเอง ชาวเน็ตถามกลับ ป่วยฉุกเฉินอย่างไร ติด #SAVEหมอ โรงพยาบาลบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา สาวแชร์ประสบการณ์เอง บอกว่า หมอไม่มีจรรยาบรรณ พูดจาแย่ ทั้งๆที่ตนป่วย ไม่สบาย เจ็บคอ ไอ มีเสมหะ มีน้ำมูก ตัดสินใจไปโรงพยาบาล ตอน 23.45 น. โดยเธอยอมรับว่า ถ้ามาหาวันรุ่งขึ้น ในเวลาปกติคนอาจจะเยอะ และเธอก็ไม่อยากรอคิวนาน จึงเลือกมาตอนกลางคืนและไปที่แผนกฉุกเฉิน

หมอถามว่า ไปเที่ยวสงกรานต์มาใช่ไหม? เธอยอมรับว่าไปมา และได้กลับมาทำงานแล้ว แต่รู้สึกไม่สบาย จึงมาหาหมอ ขอให้หมอออกใบรับรองแพทย์ให้ ซึ่งหมอได้ถามกลับว่า จะพักกี่วัน 3 วัน 3 เดือน หรือ 3 ปี หรือถ้าไม่อยากไปทำงานแล้ว ก็ไปลาออก บริษัทจะได้หาคนใหม่มาทำแทน!

คุยกันอยู่พักใหญ่ จนหมอออกใบรับรองแพทย์ให้ เป็นเวลา 1 วัน คือวันนั้นเลย 17 เมษายน ซึ่งเธอต้องการหยุดวันที่ 18 จึงไปขอให้ออกใหม่

งานนี้ ผู้โพสต์ถึงกับปิดทุกช่องทางการแสดงความเห็น เนื่องจากทัวร์ลงฉ่ำ ๆ บอกว่า คิดแบบนี้ได้อย่างไร ไปหาหมอแผนกฉุกเฉิน เพียงแค่ไม่สบาย อยากได้ใบรับรองแพทย์ หรือคำพูดหมอที่สื่อออกไป แค่อยากจะเตือนสติว่า อาการเจ็บป่วยเล็กน้อย ไม่จำเป็นต้องมาแผนกฉุกเฉิน เพราะหมอยังมีผู้ป่วยฉุกเฉินอีกหลายคนต้องดูแล

สอบถามไปยังโรงพยาบาลบ้านบึง ให้ข้อมูลว่า ผู้ป่วยคนดังกล่าวได้รับการตรวจแล้วไม่พบอาการป่วย แต่ในเมื่ออยากได้ใบรับรองแพทย์ หมอจึงออกให้แค่วันเดียว และฝากย้ำว่า ห้องฉุกเฉินมีไว้สำหรับผู้ป่วยฉุกเฉินจริง ๆ หากป่วยเล็กน้อย หรือพอทนไหว ให้รอเจอหมออายุรกรรม หรือเฉพาะทางจะดีกว่า

ล่าสุด หมอคนดังกล่าว เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันแล้วที่ สภ.บ้านบึง กรณีถูกนำชื่อ ใบรับรองแพทย์ โพสต์ลงโซเชียลมีเดียทำให้เสื่อมเสีย ซึ่งทางตำรวจได้รับแจ้งความ และเตรียมดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทั้งนี้ การขอให้ออกใบรับรองแพทย์โดยไม่จำเป็นใช้ ทั้งแพทย์และผู้รองขอ มีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 269 ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 4,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง