กู้ภัยรีบแย่งกันช่วยคนเจ็บ จนกลายเป็นผู้ประสบเหตุแทน

View icon 848
วันที่ 20 เม.ย. 2567 | 18.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มีดรามากู้ภัยอีกแล้ว! เมื่อ 2 มูลนิธิรีบขับรถย้อนศรเพื่อแย่งกันไปช่วยผู้บาดเจ็บ แต่ลงรถไม่ดูจนกลายเป็นผู้ประสบเหตุแทน

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์สุดระทึกขณะที่รถกู้ภัยคันที่ติดกล้องหน้ารถ กำลังขับรถย้อนศรรีบไปช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ บริเวณหน้าปากซอยรามอินทรา 39 แขวงอุนสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. แต่ดันติดรถที่กำลังออกจากซอย จังหวะนั้นปรากฏว่ามีกู้ภัยอีกศูนย์หนึ่งขับรถแซงไปช่วยคนเจ็บก่อน

แต่ยังไม่ทันได้ช่วยใครกู้ภัยจากรถคันดังกล่าวดันกลายเป็นผู้ประภัยแทนซะอย่างนั้น เพราะขณะที่กำลังจะลงจากรถ คนขับดันออกตัวทำให้ทั้งรถและกู้ภัยไปเบียดกับรถเก๋งคันที่อยู่ข้างๆ นึกว่ากู้ภัยคันที่ติดกล้องจะลงไปช่วยเหลือเพื่อนร่วมอาชีพ แต่ที่ไหนได้ผิดคาดมากกลับนั่งด่ากู้ภัยที่บาดเจ็บ แถมหัวเราะเยาะแบบสะใจและนินทากันสนุกปาก

หลังคลิปเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์วิพากษณ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ทั้งเรื่องที่กู้ภัยขับรถย้อนศรและขับรถเร็วแบบหวาดเสียว ถ้าระหว่างทางเกิดเหตุเฉี่ยวชนจนเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนคงไม่ใช่เรื่องดี แถมก่อนหน้านี้ก็มีข่าวกู้ภัยทะเลาะกันเพราะแย่งคนเจ็บหลายครั้ง

ทำให้มีประชาชนบางคนเริ่มตั้งข้อสงสัยแล้วว่าการเป็นกู้ภัยนี่อาสาทำด้วยใจ หรือมันคือธุรกิจกันแน่ และแต่ละเคสได้ค่าตอบแทนเท่าไร ทำไมต้องทำกันถึงขนาดนี้ อยากให้เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยสำหรับกู้ภัยเอง การจะไปช่วยคนอื่นก็ต้องดูแลความปลอดภัยของตัวเองด้วย ไม่ใช่ห่วงแต่จะเอาชนะกันจนเกือบเอาชีวิตไม่รอดแบบนี้