หนุ่มกู้ภัยขับรถย้อนศร เข้าแจ้งความฟ้องคนนำคลิปไปเผยแพร่

หนุ่มกู้ภัยขับรถย้อนศร เข้าแจ้งความฟ้องคนนำคลิปไปเผยแพร่

View icon 651
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 12.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มกู้ภัยขับรถย้อนศรไม่ยอม เข้าแจ้งความ ขอให้เอาผิดคนนำคลิปไปเผยแพร่ รวมถึงเจ้าของกล้องหน้ารถที่พูดจาดูหมิ่นเยาะเย้ย ยืนยันต้องการช่วยคนเจ็บ ไม่ใช่ไปแย่งคนเจ็บ

(22 เม.ย.67) จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปในโลกออนไลน์ เป็นภาพจากกล้องหน้ารถมูลนิธิกู้ภัยบันทึกภาพขณะกำลังย้อนศรไปช่วยคนเจ็บ แต่มีรถมูลนิธิอีกคันแซงตัดหน้า โดยไม่รู้เจ้าหน้าที่ในรถเปิดประตูจะลงไปช่วยคนเจ็บ ประกอบกับช่องให้รถผ่านคับแคบ รถมูลนิธิรีบจะเข้าจอด ทำให้ตัวรถเบียดชนเจ้าหน้าที่กระเด็นไปกระแทกรถเก๋งประชาชน จนล้มไปกับถนนส่วนเจ้าหน้าที่บนรถมูลนิธิที่ขับตามหลังมา นั่งหัวเราะและด่าเจ้าหน้าที่ในรถคันหน้า โดยไม่ลงไปช่วยเหลือ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณปากซอยรามาอินทรา 39 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร  ของวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ลงโซเชียล ชาวเน็ตก็วิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา ทั้งเรื่องที่เสี่ยงเกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน และเรื่องที่เฉี่ยวชนเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด นายจักรพันธุ์ สร้อยพวง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษม เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางเขน ขอให้เอาผิดกับคนที่นำคลิปนี้ไปเผยแพร่ รวมถึงเจ้าของกล้องหน้ารถที่พูดจาดูหมิ่นเยาะเย้ย พร้อมตั้งคำถามกลับว่า เป็นกู้ภัยเหมือนกัน เห็นคนเจ็บทำไมไม่มาช่วยดู ส่วนเหตุที่ขับรถย้อนศร เข้าใจว่ามีการเคลียร์ทางไว้ ยืนยันต้องการช่วยคนเจ็บให้เร็วที่สุด ไม่ใช่จะไปแย่งคนเจ็บแต่อย่างใด

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีกับทั้งคู่ ส่วนเรื่องฟ้องร้องอีกฝ่ายว่ากันไปตามพยานหลักฐาน