ชาวลพบุรี ทนไม่ไหว หลังกรมอุทยานฯ เข้าข้างลิง และกล่าวหาว่า ชาวลพบุรีรังแกลิง เผยให้ 48 ชั่วโมง ขอโทษคนลพบุรี

ชาวลพบุรี ทนไม่ไหว หลังกรมอุทยานฯ เข้าข้างลิง และกล่าวหาว่า ชาวลพบุรีรังแกลิง เผยให้ 48 ชั่วโมง ขอโทษคนลพบุรี

View icon 315
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 07.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวลพบุรี ทนไม่ไหว หลังกรมอุทยานฯ เข้าข้างลิง และกล่าวหาว่า ชาวลพบุรีรังแกลิง ก่อนขึ้นป้ายประท้วงทั่วเมือง ต้อนรับกรรมาธิการวันนี้ เผยให้ 48 ชั่วโมง ขอโทษคนลพบุรี

เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 21 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปที่พระปรางค์แขก ตำบลท่าหิน อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ไปที่หน้าห้างประตูทอง ได้ติดป้ายประท้วงขับไล่กรมอุทยานฯ

ประชาชนชาวเมืองลพบุรี ได้ติดป้ายบริเวณหน้าร้านเป็นการประท้วงกรมอุทยานแห่งชาติที่เข้าข้างลิง โดยอธิบดีฯ กล่าวหาว่า ชาวลพบุรีรังแกลิง  ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับชาวลพบุรี โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยทำมาหากินมีร้านรวงต่างๆภายในตัวเมืองลพบุรี ซึ่งขณะนี้ลิงได้ยึดครองพื้นที่ไว้เป็นจำนวนมาก ทำให้คนต้องเข้าไปอยู่ในกรงแทนลิง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวตลาดลพบุรีมาอย่างต่อเนื่อง และทวีความรุนแรงขึ้น ที่ผ่านมากรมอุทยานฯ รับปากว่าจะมาดำเนินการจับลิงเข้าไปยังอยู่ในกรง ซึ่งก็มีการสร้างกรงไว้รอ แต่ก็มีการเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด ชทวบ้านก็ รอไม่รู้ว่าจะมาจับลิงเข้าไปอยู่ในกรงเมื่อไหร่
       
แหล่งข่าวแจ้งว่าได้มีการสั่งให้ปลดป้าย ดังกล่าวออก ทันที ก่อนวันนี้เช้าที่ทางกรรมาธิการ สว. จะลงพื้นที่ แต่กลุ่มประท้วงไม่ยอมปลดป้ายออก
       
ด้าน แกนนำ นายไพโรจน์ อายุ 58 ปี หนึ่งในแกนนำการประท้วงในครั้งนี้  ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวตอนหนึ่งว่า ผมในวันนั้นที่ผมได้ยื่นหนังสือให้กับท่านนายกรัฐมนตรี ในวันงานวังนารายณ์มหาราชในวันนั้น ได้เข้าประชุมที่สภากรรมาธิการสว. ในวันนั้นด้วย ได้ประชุมกันเรียบร้อย

การประชุมความเดือดร้อนของลิงในจังหวัดลพบุรีมาหลายครั้ง เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมานั้น และอีกครั้งหนึ่ง ตนเองได้เดินเรื่องไปหลายหน่วยงาน เพราะเดือดร้อนจริง การติดป้ายนั้นตลอดแนวถนนรอบพระปรางค์แขกทั้งหมด ในบริเวณหน้าศาลจังหวัดลพบุรี และตรงข้ามหน้าธนาคารกรุงไทยสาขาท่าหิน และจะนัดมวลชน มารวมกันช่วงเวลาตี 3 ในวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อทำการติดป้ายเพิ่ม หลังจากที่มีติดไปบางส่วนแล้วได้มีบรรดาลิงเข้าไปรื้อป้าย อยู่ที่หน้าร้านเป็นจำนวนมาก ทำให้เสียหาย

โดยนายไพโรจน์ ได้บอกกับทีมผู้สื่อข่าวอีกว่าทางอาคารของตนนั้นมีการพังเสียหายจากลิง ได้มีการซ่อมแซมเอง โดยไม่ทราบว่าต้องเรียกค่าเสียหายที่ใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง