ป้อง “บิ๊กทิน” พูดชัดฯ จะรับซื้อข้าวเมื่อมีคุณภาพปลอดภัย

ป้อง “บิ๊กทิน” พูดชัดฯ จะรับซื้อข้าวเมื่อมีคุณภาพปลอดภัย

View icon 99
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 11.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"จิรายุ" ออกโรงป้อง "บิ๊กทิน" พูดชัด กลาโหมฯ จะรับซื้อข้าว เมื่อมีคุณภาพมาตรฐานปลอดภัย จวกฝ่ายค้าน-รถทัวร์ อ่านไม่จบหรือตั้งใจเอามาหลอกด่า ติดหล่มมากว่า 10 ปี ยังไม่เพลียอีกหรือ

ปมข้าว 10 ปี วันนี้ (10 พ.ค.67) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณี นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีการจะรับซื้อข้าวหากมีคุณภาพเพียงพอ หรือต่อเมื่อองค์กรต่าง ๆ ให้การรับรองถึงจะซื้อ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ ถ้าข้าวดีมีคุณภาพจะเททิ้งเพื่ออะไร หรือจะให้เอกชนนิสัยเสียในยุคก่อนมาซื้อราคาถูก บอกจะเอาไปทำอาหารสัตว์ แต่เอาไปขายให้คนกินแพงเพื่ออะไร

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า ตอนที่ตนยังเด็ก แม่บอกว่าข้าวใหม่ไม่อร่อย และมักจะซื้อข้าวเก่ามาหุงกิน เพราะหุงขึ้นหม้อ หอม รสชาติดีมีโปรตีน แต่เคสนี้ก็ชัด ใช้คำว่าข้าวเก่าอย่างเดียว เก่าแล้วต้องรับรองด้วยว่า กินไปแล้วดี มีคุณภาพไม่ต้องพึ่ง โลโมติล (ยาแก้ท้องเสีย)
    
นายจิรายุ กล่าวต่อว่า รัฐมนตรีก็พูดชัดเจนว่า ถ้าข้าวผ่านมาตรฐาน องค์กรต่าง ๆ ให้การรับรองว่ามีคุณภาพที่ดีบริโภคได้ถึงจะจัดซื้อเข้ามา ถ้าไม่ได้คุณภาพก็ไม่สามารถรับซื้อได้  เข้าใจตรงกัน

“ฝ่ายค้าน คนขับรถทัวร์ อ่านไม่จบหรือตั้งใจ เอามาหลอกด่าฟรี  วันนี้ต้องพูดคุยกันด้วยข้อมูลเช่น 1.ถ้าข้าวเน่าถึงขนาดคนหรือสัตว์กินไม่ได้ก็ควรเผาทิ้งเลย  2.ถ้าข้าวดีมีหน่วยงานรับประกันจะเอาไปทิ้งทำไม 3.ถ้ารับรองว่ากินได้มีคุณภาพต่อร่างกาย สามารถขายได้ก็ควรขายให้กับเอกชนหรือหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อจะได้นำเงินกลับเข้าไปคงคลังนำไปพัฒนาพัฒนาประเทศ 4.รถทัวร์บางทีก็เลือกจอดบ้าง อ่านให้ครบ จบให้เคลียร์ ประเทศจะได้ก้าวไปได้เร็ว  ติดหล่มมา 10 กว่าปียังไม่เพลียอีกหรือ” นายจิรายุกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง