นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลหารือ “ทำประชามติ-ดิจิทัลวอลเล็ต” วันนี้ (22เม.ย.) จับตาถกปมร้อนปรับ ครม.หรือไม่

นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลหารือ “ทำประชามติ-ดิจิทัลวอลเล็ต” วันนี้ (22เม.ย.) จับตาถกปมร้อนปรับ ครม.หรือไม่

View icon 95
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 10.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับตาเที่ยงนี้ (22เม.ย.) “นายกฯ” นัดถกพรรคร่วมรัฐบาล คุยปมร้อน “ประชามติ-ดิจิทัลวอลเล็ต” ท่ามกลางกระแสข่าวปรับ ครม. โยกเก้าอี้แลกโควตากันสะบัด! 

วันนี้ (22เม.ย.67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ได้มีการนัดประชุมพูดคุยกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล หารือถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะการทำประชามติ แต่ไม่มีการพูดเรื่องการปรับ ครม. ในขณะที่หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ก็ไม่ได้สอบถามเช่นกัน ถ้าชัดเจนว่าจะมีการปรับ ครม. ก็เป็นเรื่องของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะพิจารณาความเหมาะสม และ นัดพูดคุยกับหัวหน้าพรรคการเมืองอีกครั้ง ถ้าสรุปเรียบร้อยก็จบ แต่ขณะนี้ยังไม่มีประเด็นดังกล่าว

ส่วนกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยขีดเส้นให้ส่งรายชื่อปรับ ครม. ภายในวันที่ 24 เมษายนนี้ นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนเป็นรองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 และเป็นผู้อาวุโสอยู่ในพรรคเพื่อไทย ยังไม่ได้ยินเรื่องนี้ ทราบจากสื่อมวลชนเท่านั้น และ เมื่อเช้าได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ก็ไม่มีเรื่องนี้

และ ในช่วงเที่ยงวันนี้ นายกรัฐมนตรี จะนัดหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค มาพูดคุยเรื่องการทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งส่วนตัวอยากให้ทุกเรื่องที่จะเข้า ครม. ได้มาพูดคุยกันก่อนจะพิจารณาร่วมกัน