ปรับ ครม. เศรษฐา 1/1 ลงตัวแล้ว รัฐมนตรีหลุด 4 คน

ปรับ ครม. เศรษฐา 1/1 ลงตัวแล้ว รัฐมนตรีหลุด 4 คน

View icon 433
วันที่ 27 เม.ย. 2567 | 11.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โผ ครม. "เศรษฐา 1/1" ลงตัวแล้ว ฮือฮา! รมต.คุม "คลัง" มีถึง 4 ส่วน รมต.ประจำสำนักนายกฯ ฟาดไป 3

ปรับ ครม. "เศรษฐา 1/1"  วันนี้ (27เม.ย.67) มีรายงานข่าวว่า การปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีทั้งหมดลงตัวแล้ว ทั้งจากพรรคเพื่อไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ และ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ได้นำรายชื่อทั้งหมด ส่งให้เลขาธิการคณะนายกรัฐมนตรี ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปแล้ว

โดยคาดว่า รัฐมนตรีที่หลุดออกจาก ครม. 4 คน ประกอบด้วย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ส่วนว่าที่รัฐมนตรีใหม่ใน ครม.เศรษฐา 1/1 คาดว่ามี 6 คน ประกอบด้วย

นายพิชัย ชุณหวชิร เป็นว่าที่รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล ว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

นายพิชิต ชื่นบาน และ นางสาวจิราพร สินธุไพร เป็นว่าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร เป็นว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นายสุชาติ ชมกลิ่น เป็นว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

นอกจากนี้ ยังมีการสับเปลี่ยนหลายตำแหน่ง เช่น ให้นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม

และ โยกให้นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแทน

ให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน พ้นจาก รองนายกรัฐมนตรี ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ให้นายจักรพงษ์ แสงมณี พ้นจาก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ไปเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ส่วนนายเศรษฐา ทวีสิน  พ้นจาก ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เหลือเพียงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร พ้นจากรองนายกรัฐมนตรี เหลือเพียงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศตำแหน่งเดียว