สะพัด “ทักษิณ” นัดกินข้าว “เศรษฐา” เที่ยงนี้ จับตาตัดเชือกปรับ ครม. ลุ้นหนักเก้าอี้ “รมว.พลังงาน” ชื่อ “สุพัฒนพงษ์” สะพัดอีกรอบ

สะพัด “ทักษิณ” นัดกินข้าว “เศรษฐา” เที่ยงนี้ จับตาตัดเชือกปรับ ครม. ลุ้นหนักเก้าอี้ “รมว.พลังงาน” ชื่อ “สุพัฒนพงษ์” สะพัดอีกรอบ

View icon 345
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 08.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มื้อเที่ยงวันนี้ “ทักษิณ” นัดกินกลางวันกับแกนนำ “เพื่อไทย” คาด “เศรษฐา” นำทีมเอง ลุ้นตัดเชือกปรับ ครม. สะพัดชื่อ “สุพัฒนพงษ์” จ่อนั่ง “รมว.พลังงาน”

ค่ำวานนี้ (24เม.ย.67) มีรายงานข่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมรับประทานอาหารค่ำ กับแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ไร้เงานายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ท่ามกลางกระแสข่าวรอยร้าวลึกภายใน โดยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และ นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อนำทีม คาดว่าจะมีการเสนอให้ปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จากนายพีระพันธุ์ เป็นนายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ อดีตรัฐมนตรีพลังงานสมัยรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และ ยอมยกโควตารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้พรรคเพื่อไทยส่งนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล ขึ้นแท่นรัฐมนตรี ส่งผลให้รัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย คุมกระทรวงการคลังแบบเบ็ดเสร็จ

และ ยังมีรายงานข่าวด้วยว่า ในช่วงเที่ยงวันนี้ (25เม.ย.67) นายเศรษฐา พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย มีนัดรับประทานอาหารกลางวัน กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านเพลินจิต ซึ่งคาดว่า จะเป็นสรุปรายชื่อการปรับคณะรัฐมนตรีในขั้นสุดท้าย เบื้องต้น มีรัฐมนตรีที่คาดว่าจะหลุดจากตำแหน่ง เช่น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข , นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ , นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

สำหรับโควตาแลกเปลี่ยนตำแหน่งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ยังอยู่ในช่วงการเจรจา จึงคาดว่าจะได้ข้อสรุปทั้งหมด หลังผ่านพ้นมื้อกลางวันกับนายทักษิณวันนี้