เร่งปรับปรุงสัญญาณไฟจราจร เสี่ยงอุบัติเหตุ

View icon 56
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 11.01 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ที่แยกเพชรรัตน์ ในตัวเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ ล่าสุด มีเหตุรถจักรยานยนต์ ชนกับรถเก๋งที่เลี้ยวมา ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เสียชีวิต ชาวบ้านเรียกร้องให้ปรับปรุงแก้ไขสัญญาณไฟจราจร ที่มีปัญหาปล่อยสัญญาณไฟไม่สอดคล้องกัน

เร่งปรับปรุงสัญญาณไฟจราจร เสี่ยงอุบัติเหตุ
คลิปภาพนาทีอุบัติเหตุ กล้องวงจรปิด จับภาพบริเวณแยกเพชรรัตน์ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เป็นชายอายุ 26 ปี ขับมาจากมุมบนขวามือของภาพเพื่อเข้าตัวเมืองเพชรบูรณ์ เมื่อมาถึงบริเวณแยกดังกล่าวได้มีรถยนต์ ทะเบียนกรุงเทพฯ จากที่อยู่ในช่องจราจรฝั่งตรงข้ามได้เลี้ยวขวามา ทำให้รถจักรยานยนต์ชนเข้ากลางรถยนต์บริเวณประตูหน้าเหตุเกิด บริเวณแยกเพชรรัตน ถนนสระบุรี-หล่มสัก ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ หมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ภัย พยายามปั้มหัวใจ CPR ในจุดเกิดเหตุ แล้วนำส่งรักษาโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

อุบัติเหตุเกิดขึ้นเวลา 01.59 น. คืนวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ เห็นว่ารถยนต์เก๋ง ฝ่าไฟแดง เพราะสัญญาณไฟเลี้ยวขวาฝั่งรถยนต์เก๋ง เป็นสัญญาณไฟแดง ส่วนสัญญาณไฟทางตรงเป็นไฟเขียว

อย่างไรก็ตาม จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ชาวบ้านที่อยู่ในเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้อได้ปรับเปลี่ยนการปล่อยสัญญาณไฟจราจรใหม่ ให้สอดคล้องกัน เพื่อแก้ไขปัญหา ลดความเสี่ยงอุบัติเหตุ

แจ้งข้อหาคนขับรถกระบะเมา ชนรถ จยย.ย้อนศร ใครผิด?
คดีนี้ไปดูว่าใครผิดใครถูก เมื่อชายอายุ 43 ปี เมาขับรถกระบะมาตามทาง ไปชนกับรถจักรยานยนต์ที่ขี่ย้อนศรมา บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) กิโลเมตรที่ 41 จังหวัดฉะเชิงเทรา แล้วไปชนท้ายรถตู้ที่ขับอยู่ด้านหน้าอีกคัน จนมีผู้บาดเจ็บถึง 6 คน

ตำรวจ สภ.บางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งเข้าให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชนกัน บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) กิโลเมตรที่ 41 ขาเข้ากรุงเทพ ตำบลบางวัว อำเภอบางปะกง ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ถูกชนสภาพพังเสียหายทั้งคันล้มอยู่ข้างทาง มี นายลิ-ที ชาวกัมพูชา อายุ 29 ปี คนขี่ และแฟนสาวได้รับบาดเจ็บ นอนอยู่ข้างถนน 

ใกล้กันพบรถกระบะ อีซูซุ สภาพด้านหน้าพังเสียหาย มี นายเจษฎากรณ์ อายุ 43 ปี คนขับ อยู่ในอาการมึนเมา และผู้โดยสารในรถอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บจากการกระแทกในรถ ห่างไปเล็กน้อยพบรถตู้ ถูกชนท้ายพังเสียหายอีก 1 คัน โดยคนขับก็ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นทั้ง 6 คน ก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

สอบสวน นายลิ-ที เล่าว่าตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรมา พอมาถึงจุดเกิดเหตุจู่ ๆ รถกระบะ ก็เสียหลักขับมาเฉี่ยวชน ก่อนจะไปชนอัดท้ายรถตู้คันที่ขับอยู่ด้านหน้าเต็มแรง

คดีนี้ตำรวจ สภ.บางปะกง บอกว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาคนขี่รถจักรยานยนต์ ขับรถโดยประมาท เนื่องจากขี่ย้อนศร และรอผลตรวจเลือดว่าเมาสุราหรือไม่ หากพบก็จะแจ้งข้อหาเพิ่ม คือเมาแล้วขับ 

ส่วนคนขับรถกระบะ ก็แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาทเช่นกัน ส่วนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย บริษัทประกันภัยรถยนต์ จะชดใช้ค่าเสียหายให้เฉพาะรถตู้คันที่ถูกชนท้ายเท่านั้น ส่วนรถจักรยานยนต์ ไม่ชดใช้ให้เพราะขี่ย้อนศร ผิดกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง