อนุทิน ยัน 8 รัฐมนตรี สังกัดพรรคภูมิใจไทย ไม่ขยับ ย้ำ ไม่มีสัญญาณปรับ ครม.

อนุทิน ยัน 8 รัฐมนตรี สังกัดพรรคภูมิใจไทย ไม่ขยับ ย้ำ ไม่มีสัญญาณปรับ ครม.

View icon 54
วันที่ 22 เม.ย. 2567 | 14.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เก้าอี้ไม่ขยับ อนุทิน ยัน 8 รมต.ภูมิใจไทย ทำงานเต็มที่ นโยบายคืบหน้า ยัน ”นายกฯ“ ไม่มีสัญญาณปรับ ครม.

วันนี้ (22 เม.ย.67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีในกระทรวงมหาดไทยว่า ตอนนี้รัฐมนตรีช่วยทั้ง 3 คนของกระทรวงมหาดไทยทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งระยะหลัง นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ช่วยดูแลเรื่องไฟป่า และฝุ่น PM2.5 ที่เชียงใหม่ ตนจึงมอบให้ดูแลกรมการพัฒนาชุมชนเพิ่มอีกหน่วยงานหนึ่ง ซึ่งก็ทำงานเต็มที่

เมื่อถามว่า รัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทยทั้ง 8 คน จะไม่มีการปรับเปลี่ยนใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เวลาได้รับการสอบถามอย่างไม่เป็นทางการว่าพรรคภูมิใจไทยมีการปรับเปลี่ยนอะไรหรือไม่ ก็ยืนยันว่าไม่มี นี่คือในส่วนของพรรคภูมิใจไทย และนายกรัฐมนตรียังไม่เคยหารือกับตนในเรื่องการปรับ ครม. แต่คิดว่าการเมืองคงไม่มีใครอยากให้เกิดแรงกระเพื่อม หากไม่จำเป็น หากเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาแล้วมันดีขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญทันทีทันตาเห็นหรือไม่ ก็ไม่มีใครตอบได้ ดังนั้น นี่คือส่วนประกอบของรัฐบาลชุดนี้มาตั้งแต่แรก ถ้ายังไม่มีความเสียหายอย่างเป็นรูปธรรมเกิดขึ้น ตนก็มีหน้าที่ประเมินรัฐมนตรีของตนเองทั้ง 8 คนว่า หากใครไม่มีประสิทธิภาพ ไม่มีความสามารถคนประเมินคนแรกต้องเป็นตน ไม่ให้คนอื่นมาประเมิน เพราะตนต้องรับผิดชอบในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ยืนยันว่ารัฐมนตรีทั้ง 8 คนของพรรคภูมิใจไทยทำงานเต็มที่ และผลักดันนโยบายต่าง ๆ ไปอย่างคืบหน้าตลอด

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีการปรับ และไม่ทราบว่าจะมีปรับหรือไม่ ไม่มีใครไปถามนายกรัฐมนตรี และคงไม่ถามกัน ย้ำว่าเรื่องของการปรับครม. เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี