เร่งล่ามือดีวางยาเบื่อสุนัข ตายเพิ่ม 1 ตัว คาดฝีมือคนในหมู่บ้าน

View icon 20
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มีสาวคนหนึ่งออกมาร้องขอความช่วยเหลือ หลังถูกคนใจร้ายวางยาเบื่อสุนัขที่บ้าน ล่าสุด ยังไม่พ้นขีดอันตราย และผลปรากฏว่า มาเช้านี้สุนัขอีกตัวที่เลี้ยงไว้ก็ถูกวางยา เช่นกัน

วงจรปิดบันทึกภาพวินาทีสุนัขตัวหนึ่ง สีน้ำตาล เดินมาที่ริมรั้ว ด้วยอาการตัวสั่น ก่อนที่ต่อมาจะล้มฟุบ แต่ไม่นาน เจ้าของสุนัขออกมาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงอุ้มขึ้นรถกระบะส่งโรงพยาบาลสัตว์ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 19.00 น. ของวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา

สอบถามเจ้าของสุนัข อาศัยอยู่ในบ้านพักหลังหนึ่ง ตำบลพระบาท จังหวัดลำปาง เล่าว่า สุนัขตัวดังกล่าว เป็นสุนัขพันธุ์พื้นเมือง ชื่อว่า เจ้าฮีโร่ ก่อนเกิดเหตุ มีคนต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์สีเหลืองผ่านมา จากนั้นเหมือนโยนอะไรบางอย่างลงข้างถนน ทำให้เจ้าฮีโร่ ไปกินเหยื่อที่คนใจร้ายโยนไว้

มาทราบภายหลังว่าเป็นกระดูกไก่ ก่อนเจ้าฮีโร่จะน้ำลายฟูมปาก เบื้องต้นสัตวแพทย์ที่รักษาบอกว่า ถูกวางยาเบื่อ คาดว่ายาเบื่อถูกผสมมากับกระดูกไก่ ส่วนอาการเจ้าฮีโร่ ยังไม่พ้นขีดอันตราย และมีภาวะไตวายอยู่

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหลง สุนัขเพศเมีย อายุ 2 ปี ที่เลี้ยงไว้ในสวนห่างจากจุดเดิมไป 300 เมตร ถูกมือดีเข้าไปวางยาเบื่อ นอนน้ำลายฟูมปาก น่าจะเสียชีวิตตั้งแต่กลางดึกแล้ว โดยอาหารที่กินก็เป็นไก่สับเช่นกัน เบื้องต้นผู้เสียหายแจ้งความกับตำรวจ สภ. เขลางค์ ไว้แล้ว ตำรวจอยู่ระหว่างแกะรอยวงจรปิด และเรียกผู้ต้องสงสัยในหมู่บ้านมาสอบปากคำ คาดว่าคนก่อเหตุเป็นคนในหมู่บ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง