พิมพ์ภัทรา เชื่อเพลิงไหม้โรงงาน จ.ระยอง โยง อ.ภาชี รอผลสรุปจากตำรวจ

View icon 23
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง แม้ว่าตอนนี้เพลิงจะสงบแล้ว แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบข้อสงสัยเชื่อมโยงเหตุเพลิงไหม้ที่อำเภอภาชี อยุธยาฯ

เรื่องนี้ นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ระบุว่าได้สั่งการปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และอธิบดีกรมโรงงานฯ ให้หาความจริงของสาเหตุที่เกิดขึ้น เชื่ออาจจะเชื่อมโยงเหตุเพลิงไหม้โรงงานที่อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามต้องรอให้ตำรวจเป็นผู้สรุป

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาสาเหตุ ว่าจงใจให้เกิดขึ้นหรือไม่ หากพบเกิดความจงใจให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที ย้ำสิ่งที่ต้องทำเร่งด่วนคือประเมินผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน

ขณะที่ ที่โรงงานเก็บสารเคมี เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว ตำรวจ สภ.บ้านค่าย เตรียมเรียกเจ้าของโรงงาน เข้าสอบปากคำการจัดเก็บสารเคมี และยังไม่ตัดประเด็นลอบวางเพลิง

ขณะที่นายกัฬชัย เทพวรชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ระบุ เจ้าของโรงงาน ยังไม่แสดงตัว ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ ตัดทิ้งประเด็นไฟฟ้าลัดวงจร เพราะโรงงานปิดไปแล้ว ส่วนเป็นการวางเพลิงหรือไม่ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน หรือ พฐ.เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ขณะที่ สภ.บ้านค่าย ได้สอบปากคำพยานแวดล้อม คนเฝ้าโรงงานแล้ว เตรียมเรียกเจ้าของโรงงาน เข้ามาให้ปากคำการจัดเก็บสารเคมี