คาด คืนนี้เพลิงไหม้โรงงานกระดาษสงบ จ.สมุทรสาคร

View icon 23
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 16.03 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - สถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานกระดาษ ที่จังหวัดสมุทรสาคร ยาวนานเวลากว่า 30 ชั่วโมง จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังควบคุมเพลิงไหม้อยู่ ติดตามรายงานสดได้จาก คุณอรรถพล ภิญโญ รายงานสดเข้ามาจากในพื้นที่

คาดว่าคืนนี้จะสามารถควบคุมเพลิงและเปิดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทีมข่าวได้รับอนุญาตให้เข้าไปในจุดเกิดเหตุ เพื่ออัปเดตเหตุการณ์ล่าสุดพบว่า สามารถดับเพลิงได้แล้วมากกว่า 60% และยังคงมีรถบรรทุกน้ำ จาก ปภ.จังหวัด ระดมฉีดน้ำ เพื่อระงับเพลิงอยู่ตลอดเวลาดพื้นที่ให้ พิสูจน์หลักฐานเข้าหาสาเหตุต้นเพลิงได้

ร้อยตรี ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอสมุทรสาคร ในฐานะผู้อำนวยการสถานการณ์ คาดว่าภายในคืนนี้ จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด 100% และส่งมอบพื้นที่เกิดเหตุให้กับเจ้าของโรงงานและเทศบาล เพื่อตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงและประเมินความเสียหาย ทั้งนี้ยืนยันว่า ควันจากการเผาไหม้ที่รออยู่ในอากาศ ไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

ขณะที่ นายณัฐวัฒน์ วงศาศิริพัฒน์ ผจก ฝ่ายบริหารโรงงานกระดาษที่ถูกเพลิงไหม้ประมาณ 20,000 ตัน ประเมินค่าเสียหายเบื้องต้นไว้ที่ 500 ล้านบาท แต่ยังต้องรอให้สถานการณ์ เข้าสู่ภาวะปกติก่อนจะเข้าไปประเมินความเสียหายอีกครั้ง โดยเฉพาะโครงสร้างหลังคาโกดัง และระบบสาธารณูปโภคบางส่วนที่ได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตามประชาชนที่เป็นกังวลเรื่องสุขภาพ หากได้รับผลกระทบหรือพบความผิดปกติในร่างกาย สามารถแจ้งได้ที่เทศบาลหรือที่โรงงานได้โดยตรง เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสุขภาพ

การประชุมประเมินสถานการณ์ ของวันนี้อีกครั้งจะมีขึ้นในเวลาประมาณ 19:00 น. ซึ่งหากทุกอย่างเรียบร้อย ก็จะสามารถคืนพื้นที่ได้ตามเวลาที่กำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง