ถูกเปลี่ยนงานพ้น ยธ. สมศักดิ์ปัดไม่น้อยใจ ไม่คิดถามนายกฯ

ถูกเปลี่ยนงานพ้น ยธ. สมศักดิ์ปัดไม่น้อยใจ ไม่คิดถามนายกฯ

View icon 157
วันที่ 27 ธ.ค. 2566 | 16.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ถูกเปลี่ยนงานพ้น ก.ยุติธรรม สมศักดิ์ลั่นเป็นนักการเมืองต้องพร้อมรับความเปลี่ยนแปลง ปัดไม่น้อยใจ ไม่คิดถามเหตุผลนายกฯ คุยโยกไปดูสาธารณสุขงานมากกว่ายุติธรรมหลายเท่า

ทักษิณขังนอกเรือนจำ นายกฯ ออกคำสั่งใหม่แบ่งงานรองนายกฯ วันนี้ (27 ธ.ค.66) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ให้กำกับดูแลงานกระทรวงสาธารณสุข แทนกระทรวงยุติธรรม ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไม่จำเป็นต้องให้เหตุผล เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอด

ผู้สื่อข่าวถามว่า สงสัยหรือไม่ว่าเพราะเหตุใด เพราะนายสมศักดิ์เคยเป็น รมว.ยุติธรรม และกำกับงานด้านยุติธรรมมาก่อน แต่ถูกเปลี่ยนให้ไปดูงานด้านสาธารณสุข  นายสมศักดิ์ บอกว่า ไม่อยากถาม เพราะเราเป็นนักการเมืองต้องพร้อมที่จะทำงาน สำหรับกระทรวงสาธารณสุข ตนก็เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีช่วย มาก่อน ซึ่งมีงานมากกว่ากระทรวงยุติธรรมหลายเท่า หากเข้าไปสอบถามอาจถูกมองว่าอยากทำงานเบา จึงไม่ถามดีกว่า
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเพราะการออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับคดีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนสังคมจับจ้องรัฐบาล นายสมศักดิ์ ย้ำคำเดิมว่า ไม่ได้สงสัยอะไร ว่ากันไปตามระเบียบกฎเกณฑ์ ซึ่งมีแต่คนบอกว่าดีแล้ว เพราะทำให้สังคมเข้าใจ

เมื่อถามย้ำว่าหากมีโอกาสจะสอบถามนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสมศักดิ์ ยืนยันคำเดิมว่า ไม่ถาม และยืนยันไม่ได้น้อยใจ ส่วนงานกระทรวงสาธารณสุข ไม่ใช่งานเบา แต่มีปริมาณงานมากกว่า และมีความรับผิดชอบมากกว่า ส่วนการเปลี่ยนให้นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน มาดูแลงานของกระทรวงยุติธรรมแทน อาจจะเหมาะสมมากกว่า หรืออาจจะไม่ใช่ หรือการเปลี่ยนงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ เป็นเรื่องปกติ หรืออาจจะเป็นเรื่องของความเหมาะสม การเป็นนักการเมืองต้องพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆได้ตลอด

ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกโล่งใจหรือไม่ที่ไม่ต้องรับผิดชอบงานที่เป็นเผือกร้อน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่เห็นจะเป็นเผือกร้อนอะไร ทำงานมาหลายสมัย งานทุกอย่างมีทางออก เพราะมีคำตอบอยู่แล้ว ขออย่าไปซีเรียสแทนตน ทุกอย่างสบายๆ