ชายวัย 60 ปี ถูกดักยิงเสียชีวิตกลางไร่มันสำปะหลัง ญาติคาดสาเหตุมาจากปมแค้นเรื่องชู้สาว

ชายวัย 60 ปี ถูกดักยิงเสียชีวิตกลางไร่มันสำปะหลัง ญาติคาดสาเหตุมาจากปมแค้นเรื่องชู้สาว

View icon 203
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 12.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (24 เม.ย. 67) เมื่อเวลา 06.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชินาธิป บัวเข็มรอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนสะอาด ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตในไร่มันสำปะหลัง ด้านทิศตะวันออกบ้านโคกกลาง หมู่ 13 ต.โคกกลาง อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปฐวี ก้อนวิมล ผกก.สภ.โนนสะอาด, พ.ต.ท.ณัฐพล มุงคำภา รอง สส.สภ.โนนสะอาด, พ.ต.ท.อรรคพล วงษ์ฤทธิวัลย์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี, พ.ต.ต.ปิลินท์ ศรีสถาน สว.สส.สภ.โนนสสะอาด, ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน, แพทย์เวรโรงพยาบาลโนนสะอาด และอาสากู้ภัยตำรวจทางหลวงจุดบริการโนนสะอาด

ที่เกิดเหตุเป็นทางเข้าไร่มันสำประหลัง อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร พบศพ นายพิจิตร์ ว่องไว อายุ 60 ปี สภาพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดแขนยาวสีแดง-น้ำเงิน กางเกงขายาวลายพลาง สวมรองเท้าบูท มือขวากำมีดพร้า พบขวานตกอยู่ใกล้ศพ และรถไถผู้ตายจอดอยู่ห่างออกไป 4 เมตร จากการชันสูตรพบ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองชนิดลูกปลายเข้าหน้าอก 5 ลูก กระสุนฝังใน มีเลือดออกปาก สันนิษฐานเสียชีวิตมาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนนำศพไปผ่าลูกกระสุนเก็บไว้เป็นหลักฐาน ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

สอบสวน นายสมาน หีบแก้ว อายุ 60 ปี คู่เขยผู้เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับผู้เสียชีวิตนัดกันมาขุดมันสำประหลังที่ไร่ของผู้เสียชีวิต ประมาณ 10 กว่าไร่ เวลา 04.00 น. ผู้เสียชีวิตขับรถไถออกจากบ้านมาก่อน ส่วนตนขับรถอีแต๊กออกมาเวลาประมาณ 05.00 น. เมื่อตนมาถึงก็พบผู้ตายนอนคว่ำหน้าอยู่ในไร่มัน ครั้งแรกนึกว่าวูบเป็นลม จึงเดินไปพลิกตัวขึ้น จึงรู้ว่าถูกยิงเสียชีวิต ในมือขวาถือมีดพร้า และมีขวานตกอยู่ใกล้ตัว ซึ่งผู้เสียชีวิตไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร ไม่เคยมีศัตรู เป็นคนขยันทำงานทำไร่ ทำนา ไม่เคยมีเรื่องยาเสพติด แต่เรื่องชู้สาวก็มีบ้าง เพราะผู้เสียชีวิตเป็นคนเจ้าชู้ จะมีผู้หญิงรุ่นน้องในหมู่บ้านมาชอบพอ แต่ยังไม่ถึงขั้นมีเรื่องราว   

ด้าน นายบัวลี ว่องไว อายุ 88 ปี พ่อผู้ของผู้เสียชีวิต บอกว่า ลูกชายเป็นคนขยันทำงานมาก แถวนี้ไม่มีใครสู้เรื่องความขยันทำงาน ลูกชายมีลูกสาว 2 คน ทำงานส่งลูกสาวคนโตเรียนจบพยาบาล ส่วนลูกสาวคนเล็กทำธุรกิจส่วนตัว ลูกชายไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร แต่รู้ว่าลูกจะมีนิสัยเจ้าชู้บ้างตามประสาลูกผู้ชาย ตนทราบข่าวว่าลูกถูกยิงเสียชีวิต ก็รีบออกมาดู อยากจะรู้ว่าใครเป็นคนยิง อยากเห็นหน้า ทำไมถึงทำกันขนาดนี้ ตนอยากฝากถึงคนร้ายที่มายิงลูกชายว่า ตนเสียใจมาก อยากให้มามอบตัว แล้วอยากรู้สาเหตุว่ายิงลูกของตนทำไม อยากให้ตำรวจจับตัวได้โดยเร็ว หรือให้คนร้ายมามอบตัวกับตำรวจ

ขณะที่ นางสุดตา ว่องไว อายุ 58 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สามีเป็นคนขยันทำงาน และรักครอบครัว ไม่เคยมีทะเลาะกับใคร แต่จะมีนิสัยเจ้าชู้  และไปคบหาชอบพอกับผู้หญิงหม้ายในหมู่บ้าน ประมาณ 4-5 ปี แต่พอตนทราบเรื่อง สามีก็บอกเลิกกับหญิงคนดังกล่าว แต่ผู้หญิงก็ส่งข้อความมาแช็ตทางไลน์มาตลอด ก่อนเกิดเหตุเมื่อ 3 วันก่อน มีผู้หญิงหม้ายสาวอายุประมาณ 40 กว่าปี ที่สามีไปคบหา ส่งข้อความทางไลน์มาหาสามีว่า “ทำไมไม่ตอบไลน์ จะให้ตามไปถึงบ้านไหม” ตนเห็นจึงตอบไปว่า “อย่าส่งมาอีก เพราะผู้ชายมีลูกเมียแล้ว” ส่วนสาเหตุปมสังหาร ตนคาดว่าผู้หญิงที่สามีไปคบหาแล้วบอกเลิกจะโกรธแค้น ที่ไม่ได้ครอบครองสามี เพราะสามีเลือกจะอยู่กับครอบครัว จึงไปดักยิงสามี หรือจ้างคนไปยิงสามีขณะขับรถไถไปขุดมันสำปะหลังที่ไร่

อย่างไรก็ตาม ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายมีความโกรธแค้นผู้เสียชีวิตเป็นการส่วนตัว และรู้ว่าจะมาเก็บกู้มันสำประหลังในไร่ จึงถือปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ หรือชาวบ้านเรียกอีโบ๊ะ มาดักรออยู่ไร่มันสำประหลัง พอผู้เสียชีวิตขับรถไถมาถึง คนร้ายได้ถือปืนออกมาหาผู้ตาย พร้อมกับพูดต่อว่า หรือมีการพูดคุยกันก่อน ทำให้ผู้เสียชีวิตถือมีดและขวานลงจากรถไถมาต่อสู้ แต่โดนคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงสวนทำให้เสียชีวิตคาที่

เบื้องต้นตำรวจตั้งปมสังหารไว้ที่ขัดแย้งส่วนตัวในแนวเขตที่ดิน และ ชู้สาว เพราะผู้เสียชีวิตเคยไปยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงหม้ายในหมู่บ้าน แต่ก็เลิกกันไปแล้ว เนื่องจากถูกภรรยาจับได้ อาจจะทำให้คนที่รักหญิงหม้ายคนดังกล่าวโกรธแค้น จึงมาดักยิง ทั้งนี้ทางตำรวจจะได้สืบสวนหาคนร้ายที่ก่อเหตุ หรือมือปืน มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง