ออกหมายจับชาวญี่ปุ่น 2 คน ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ

View icon 28
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 16.09 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คืบหน้ากรณีพบศพถูกฆ่าชำแหละชิ้นส่วนทิ้งในพื้นที่ จังหวัดนนทบุรี เมื่อคืนนี้ตำรวจคุมตัวชายไทยต้องสงสัยสอบปากคำ ล่าสุด ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 2 ราย เป็นชาวญี่ปุ่น สมาชิกแก๊งยากูซาอันดับหนึ่ง ขณะนี้กำลังเร่งตามตัว

จากเหตุพบศพชายถูกฆ่าหั่นชิ้นส่วน ทิ้งตามจุดต่าง ๆ ในพื้นที่ สภ.บางบัวทอง เมื่อวานนี้ พบหลักฐานสำคัญ เป็นชิ้นส่วนกะโหลกมนุษย์ มีร่องรอยถูกยิงเข้าที่ศีรษะ

ต่อมา ตำรวจนำตัวชายไทยรายหนึ่ง ชื่อ นายเกมส์ อายุ 30 ปี คาดว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุมาสอบสวน โดยมีการให้ข้อมูล ทำให้ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวญี่ปุ่น อายุ 47 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวญี่ปุ่น 2 คน นายเจมส์ ให้การว่า วันเกิดเหตุได้รับว่าจ้างจากชาวญี่ปุ่น 3 คน ให้ไปส่งที่โกดังพื้นที่อำเภอบางบัวทอง โดยผู้เสียชีวิตนั่งเบาะหน้าข้างตนเอง ส่วนอีก 2 คน นั่งเบาะหลัง

พอไปถึงโกดัง ตนเองลงไปสูบบุหรี่ ก่อนได้ยินเสียงปืน 1 นัด จึงรีบเปิดประตูเข้าไปดู พบชายชาวญี่ปุ่นคนดังกล่าวถูกยิงเสียชีวิต จากนั้นคนก่อเหตุทั้งคู่ช่วยกันชำแหละแยกชิ้นส่วน ก่อนให้ตนนำไปตระเวนทิ้ง แล้วแยกย้ายหลบหนี

เบื้องต้น ตำรวจไทย ประสานตำรวจญี่ปุ่น เพื่อขอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับคนตายและผู้ก่อเหตุ ทำให้ทราบว่า ทั้งหมดอยู่ในแก๊งยากูซา ชื่อแก๊ง "ยามากุจิ" หรือ "ยามากุชิ-กุมิ" เป็นแก๊งอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน เป็นชายอายุ 50 ปี และอายุ 33 ปี ซึ่ง ผบช.ภ.1 ยืนยันว่า หมายจับจะออกในวันนี้ 

โดย 1 ในผู้ก่อเหตุ เป็นรองหัวหน้าแก๊งในญี่ปุ่น เดินทางเข้ามาไทยหลายปีแล้ว และมีหมายแดง เป็นที่ต้องการตัวของตำรวจญี่ปุ่น โดยพบว่ามีการเพิกถอนวีซาไปตั้งแต่ปี 2565 ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่งเดินทางมาไทย ส่วนมูลเหตุพบว่า ผู้เสียชีวิตทำผิดกฎบางอย่างของแก๊ง จึงถูกสั่งเก็บ

ล่าสุด ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจได้คุมตัว นายเกมส์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนทั้งไทยและญี่ปุ่นที่มารอติดตาม ผู้สื่อข่าวพยายามถามข้อมูลจาก นายเกมส์ แต่เจ้าตัวไม่ยอมพูด ก่อนตำรวจจะพาขึ้นลิฟต์ไปยังห้องสอบสวน

ต่อมา ตำรวจนำตัว นายเกมส์ ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดแรก เป็นบริเวณโกดัง เป็นจุดสังหารและชำแหละศพ จุดที่สอง บริเวณคลองที่ทิ้งชิ้นส่วน ห่างจากโกดัง 500 เมตร จากนั้นคุมตัว นายเกมส์ กลับโรงพักเพื่อสอบปากคำเพิ่ม และแจ้งข้อหา ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุชาวญี่ปุ่นทั้ง 2 คน ที่ล่าสุดหลบหนีออกจากที่พักแล้ว โดยเชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในไทย