ฝากขัง เกมส์ ขับรถพา แก๊งยากูซา ฆ่าหั่นศพ

View icon 12
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 11.18 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ความคืบหน้าแก๊งยากูซา ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ถูกออกหมายจับแล้ว 2 คน ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามล่าตัว โดย 1 ใน 2 เป็นระดับรองหัวหน้าแก๊งในญี่ปุ่น เชื่อว่ายังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ

ฆ่าชำแหละชิ้นส่วนยัดใส่ถุงดำทิ้งในซอยรกร้าง พื้นที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 กระทั่งทราบว่าผู้เสียชีวิต อายุ 47 ปี และควบคุมตัว นายกฤษกร หรือ เกมส์  อายุ 31 ปี คนขับรถรับจ้างให้กับ 2 ผู้ต้องหาสมาชิกแก็งยากูซา ในข้อหาร่วมกันปิดบังซ่อนเร้นทำลายศพ ปกปิดสาเหตุการตาย และคุมตัวไปชี้จุดก่อเหตุแล้วนั้น

เช้าวันนี้ พนักงานสอบสวน​ นำตัว​ นายกฤษกร ออกจากห้องควบคุมมาสอบปากคำเพิ่ม แต่ก็ยังปากแข็งปฏิเสธว่ามีส่วนร่วม และบ่ายวันนี้ จะคุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดนนทบุรี​ฝากขัง และคัดค้านการประกันตัว​ 

ส่วน แก๊งยากูซา 2 คน ที่หลบหนี ตำรวจ ได้ขอศาลออกหมายจับแล้ว ตอนนี้ชุดสืบสวนได้ประสานกับ ตม. เพื่อติดตามจับกุมแล้ว และยังไม่ได้หลบหนีออกนอกประเทศ จากข้อมูลของตำรวจ ยังพบว่าชาวญี่ปุ่น ทั้ง 3 คน เป็นแก๊งยากูซาในประเทศญี่ปุ่น และหนึ่งในนั้นมีหมายจับของตำรวจญี่ปุ่นด้วย   

จากข้อมูลที่รายงานเกี่ยวกับยากูซา "เอเอฟพี" ระบุว่า "แก๊งยามากูจิ กูมิ" เป็นแก๊งยากูซาอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นปัจจุบันมี "ชิโนบุ สึคาสะ" เป็นหัวหน้าแก๊ง รุ่นที่ 6 แก๊งยามากูจิ มีถิ่นฐานอยู่ในเมืองโกเบ ดำเนินงานทั่วประเทศญี่ปุ่น และในต่างประเทศทั้งเอเชีย และสหรัฐอเมริกา

แก๊งยามากูจิ กูมิ กลายเป็นแก๊งยากูซามั่งคั่งที่สุดในโลก มีรายได้หลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการรีดไถ การพนัน อุตสาหกรรมทางเพศ ค้ามนุษย์ ค้าอาวุธ รับสินบน และยังเกี่ยวข้องกับการปั่นตลาดหุ้น และสื่อลามกในอินเทอร์เน็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง