คนขับรถบรรทุกสิบล้อหลับใน ชนท้ายรถพ่วง 22 ล้อ

View icon 21
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 11.11 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ขับรถขับรา ต้องระมัดระวัง เกิดอุบัติเหตุในหลายพื้นที่

ที่แรก ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา บนถนนมอเตอร์เวย์ กิโลเมตรที่ 45+200 ขาเข้า กทม. หมู่ 4 ตำบลท่าสะอ้าน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา รถบรรทุกสิบล้อ พุ่งชนท้าย รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ที่จอดอยู่ในจุดพักรถฉุกเฉิน ทำให้คนขับรถบรรทุกสิบล้อ พุ่งทะลุกระจกตกลงมากระแทกพื้นถนนได้รับบาดเจ็บ

คนขับรถบรรทุกสิบล้อ อายุ 56 ปี บาดเจ็บ แต่ยังให้การได้ เล่าว่า ขับรถมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ แต่พอถึงจุดเกิดเหตุ วูบหลับในทำให้รถเสียหลักพุ่งชนท้ายรถพ่วง 22 ล้อ ที่จอดข้างทางอย่างแรง

ในเวลาใกล้กัน และอำเภอเดียวกัน ที่หน้าปั๊มก๊าซ ถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ช่องคู่ขนาน ขาเข้าชลบุรี หมู่ 13 ตำบลบางปะกง อำเภอบางปะกง รถกระบะบรรทุกผลไม้มาเต็มคัน พลิกตะแคงขวางถนนอยู่เลนขวา ผลไม้ที่บรรทุกมากระจายเกลื่อนถนน คนขับเป็นหญิง มากับลูกหลาน รวม 4 คน นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

คนขับ ชื่อ นางนันทนา ต้องโทรตามลูกชาย และลูกน้องที่ร้านมาช่วยเก็บผลไม้ออกจากถนน เพื่อจะยกรถอแอบข้างทาง ให้การว่า ขับรถจะไปร้านที่ชลบุรี มาถึงจุดเกิดเหตุ ล้อหลังฝั่งขวาเกิดหลุด ทำให้รถเสียการทรงตัว ส่ายไปส่ายมา พยายามประคองรถเอาไว้แต่เอาไม่อยู่ จากนั้นรถพลิกคว่ำ 

และที่ถนนสุขุมวิท บริเวณจุดกลับรถหน้าปากซอยวิสุทธิแพทย์ 1 ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จังหวัดตราด เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งใช้เครื่องตัดถ่างช่วยผู้บาดเจ็บออกมาจากรถเก๋ง ที่สภาพด้านหน้าพังเสียหายภายในรถพบขวดวิตามิน แต่มีเหล้าอยู่ข้างใน 1 ขวด คนขับได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและถลอกตามร่างกาย อยู่ในสภาพมึนเมา มีผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ใกล้กันพบรถเทรลเลอร์ 22 ล้อ จอดอยู่ตรงกลางจุดกลับรถได้รับความเสียหายที่ท้ายรถเพียงเล็กน้อย

คนขับรถเทรลเลอร์ บอกว่า กำลังจะกลับรถ มีรถยนต์คู่กรณี ขับส่ายไปมา ก่อนที่จะชนท้ายรถของตนอย่างแรง คนขับรถเก๋ง ยอมรับเลยว่า ดื่มสุรามา กำลังจะไปบ้านน้องสาวกับเพื่อน มาถึงจุดเกิดเหตุไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนจะพุ่งชนท้ายรถคันหน้า