รวบอดีตพนักงาน กองทุนสวนยางฯ แต่งบัญชี เสียหายกว่า 20 ล้าน

รวบอดีตพนักงาน กองทุนสวนยางฯ แต่งบัญชี เสียหายกว่า 20 ล้าน

View icon 217
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 20.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกจับอดีตพนักงานทุจริตเงินสหกรณ์กองทุนสวนยางฯ มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้าน หลังหลบหนีคดีนานกว่า 9 ปี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) จับกุม นางสาวธัญวรรณฯ อายุ 38 ปี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม,ร่วมกันลักทรัพย์ของนายจ้าง”

สืบเนื่องจาก น.ส.ธัญวรรณ มีตำแหน่งเป็นลูกจ้างในสังกัดสหกรณ์กองทุนสวนยางแห่งหนึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดย น.ส.ธัญวรรณ มีหน้าที่ทำบัญชี เอกสารเกี่ยวกับการเงินภายในสหกรณ์กองทุนสวนยางดังกล่าว ซึ่งรวมกับพวกรวม 3 คน ทำการปลอมเอกสารตกแต่งบัญชีรายรับรายจ่ายของสหกรณ์กองทุนสวนยางดังกล่าว ซึ่งทำให้มีความเสียหายเกิดขึ้นกับสมาชิกสหกรณ์ เป็นจำนวนเงินทั้งสินกว่า 20 ล้านบาท

ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนหลายราย หลังจากก่อเหตุทางสหกรณ์กองทุนสวนยางดังกล่าวพบความผิดปกติของบัญชีรายรับรายจ่ายจึงตรวจสอบพบการกระทำความผิดของ น.ส.ธัญวรรณฯ รวมพวก 3 ราย น.ส.ธัญวรรณฯ หลบหนีกบดานกว่า 9 ปี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า น.ส.ธัญวรรณฯ ได้หลบหนีมาพักอาศัยที่ อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก จึงได้นำกำลังตรวจสอบ พบหญิงไทยมีตำหนิคล้ายกับตัว น.ส.ธัญวรรณฯ จึงได้เรียกสอบถามพร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่งศาลจังหวัดเชียงใหม่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง