ค้นบ้านหรูเจอห้องลับ ลักลอบทำเว็บฯ พนัน

View icon 56
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจไซเบอร์เปิด 2 ปฏิบัติการน่าสนใจไม่แพ้กัน ปฏิบัติการหนึ่งพาไปค้น "ห้องลับ" ที่ใช้บริหารดูแลเว็บฯ พนัน ส่วนอีกปฏิบัติการ ถ้าคุณผู้ชมได้รับ SMS ชวนเล่นพนันบ่อย ๆ นี่จะเป็นการตัดแข้งตัดขาคนส่งข้อความกวนใจ

ปฏิบัติการแรก อยู่ในพื้นที่หมู่ 17 ตำบลบ่อแฮ้ว จังหวัดลำปาง เป็นบ้าน 3 หลังที่ปลูกติดกัน โดยบ้านหลังนี้ ดูเผิน ๆ เหมือนกับร้านขายของชำทั่วไป แต่ในบ้าน ตำรวจพบหลักฐาน บัญชีธนาคาร เอกสารทางการเงินต่าง ๆ ซึ่ง นางสาวปุณิกา อายุ 41 ปี ยอมรับว่า ได้เปิดเว็บฯ พนันมานานกว่า 6-7 ปี แล้ว หลังตัดสินใจกลับมาตั้งรกรากอยู่ที่ไทย

ย้อนกลับมาดูบ้านพักหรูที่มีความลับซ่อนอยู่ โดยในบ้านหลังนี้มี "ประตูลับ" ที่เปิดเข้าไปถึงห้องทำงานที่ใช้บริหารดูแลเว็บฯ พนัน ปกติแล้วการจะเข้าไปในห้องนี้ จะต้องกดรหัสผ่าน สแกนลายมือ แต่บังเอิญว่าระบบเสียพอดี เจ้าหน้าที่จึงค้นเข้าไปเจอหลักฐานได้โดยง่าย ภายในห้องก็จะมีคอมพิวเตอร์ มีตู้เซฟซึ่งเก็บทรัพย์สินไว้หลายรายการ รวมของกลางทั้งหมดมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

พลตำรวจโท วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการ สอท. บอกว่า ตัวการสำคัญก็คือ นางสาวปุณิกา และ นางสาวปรารถนา 2 พี่น้องเจ้าของเว็บฯ พนัน ที่ยอมรับตามตรงว่า ได้รับการชักชวนจากน้องเขยให้เปิดเว็บฯ พนัน แลกกับค่าคอมมิชชัน 10-20% จากยอดที่ทำได้ ซึ่งก็ทำมา 7 ปี มีเงินหมุนเวียนมากกว่า 700 ล้านบาท

ส่วนเหตุที่ตำรวจตรวจไม่พบก่อนหน้านี้ ก็เพราะการรวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ทราบทำได้ยาก กว่าจะสืบรู้ที่อยู่ได้จริง ๆ ก็เมื่อปีที่แล้ว หลังให้ชุดสืบสวนแฝงตัวเป็นคนเล่นพนัน แล้วค่อย ๆ แกะรอยจนเจอหลักฐาน

ซึ่งนอกจากจุดนี้ ตำรวจไซเบอร์ ยังไปค้นอีก 2 บริษัท ในจังหวัดลำปาง และ เชียงใหม่ ที่คอยส่งข้อความเชิญชวนคนมาเล่นพนัน จากการตรวจสอบพบว่ามีบริษัทหนึ่งที่ส่งข้อความไปมากกว่า 1,000 ล้านข้อความ มีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท และอีกบริษัท ส่งข้อความไปปีละ 40 ล้านข้อความ เงินหมุนเวียนกว่า 4 ล้านบาท ซึ่งตำรวจตรวจสอบแผนประทุษกรรมบริษัทแบบนี้ เพื่อขยายผลจับกุมตัดวงจรการพนันต่อไป