เจ้าของร้านทองใจดี ผุดไอเดียแจกชุดนักเรียนมือ 2 แจกฟรี

View icon 15
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 06.03 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้เปิดเทอม พ่อแม่ก็เตรียมหาซื้อชุดนักเรียนให้บุตรหลาน แต่ราคาชุดนักเรียนเดี๋ยวนี้ก็แพงขึ้น แต่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ผุดไอเดียเปิดบริจาคชุดนักเรียนมือสอง ก่อนนำมาแจกฟรีให้กับชาวบ้าน

เจ้าของร้านทองใจดี ผุดไอเดียแจกชุดนักเรียนมือ 2 แจกฟรี
ชาวบ้านจำนวนมากต่างทยอยกันมาเลือกเสื้อผ้าชุดนักเรียนที่วางอยู่บนโต๊ะหน้าห้างทองรุ่งศิริ ริมถนนผดุงพานิชเยื้องสี่แยกตลาดหายโศรก เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เพื่อนำไปให้บุตรหลาน

นายวิมล อาชาสันติสุข เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นเจ้าของไอเดียแบ่งปันชุดนักเรียนมือ 2 บอกว่า ต้องการช่วย แบ่งเบาภาระ ค่าใช้จ่ายแก่ผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน อยู่ในวัยเรียน แต่รายได้ไม่เพียงพอ จึงเกิดไอเดียรับบริจาคชุดนักเรียน เพื่อแจกจ่ายให้คนที่เดือดร้อน ถือว่าได้รับผลตอบรับดีมาก มีพี่น้องประชาชน เดินทางมาคัดเลือกชุดนักเรียนให้บุตรหลานจำนวนมาก ขณะที่บางคนที่ทราบข่าว ก็นำชุดนักเรียนของบุตรหลานที่ไม่ได้ใช้มาร่วมแบ่งปันกันอย่างต่อเนื่อง

สับแทบไม่ทัน โรงทานแจกหมูหัน 209 ตัว จ.มุกดาหาร
ส่วนที่จังหวัดมุกดาหาร ชาวบ้านจำนวนมาต่อคิวรอรับแจกหมูหัน แก่งกระเบา ของดีขึ้นชื่อ ประจำจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งนำมาแจกในวันทำบุญ เนื่องในโอกาสฉลอง วัดแม่พระเหรียญอัศจรรย์ แก่งกะเบา ที่บ้านแกน้อย หมู่ 10 ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ในงานดังกล่าวได้จัดโรงทานหลายโรง แต่โรงทานที่ได้รับความสนใจจากผู้ที่มารวมงานและชาวบ้าน ก็คือโรงทานหมูหันจากเตาร้อน ๆ 209 ตัว นำมาแจกจ่ายให้ผู้ร่วมงานได้ชิมกันจนอิ่มกันไปข้างหนึ่ง ด้วยการหมักหมูที่เป็นเอกลักษณ์กรอบนอกนุ่มในแทบไม่ต้องอาศัยน้ำจิ้ม เรียกว่า มีผู้คนมาต่อแถวตั้งแต่ไม่ทันได้เริ่มแจก พอถึงเวลาแจก เรียกว่า สับแทบไม่ทันจริง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง