บิ๊กต่ายบอกไม่หนักใจบิ๊กโจ๊กขู่ฟ้อง ย้ำเซ็นให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตามกรอบกฎหมาย

บิ๊กต่ายบอกไม่หนักใจบิ๊กโจ๊กขู่ฟ้อง ย้ำเซ็นให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตามกรอบกฎหมาย

View icon 73
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 11.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"บิ๊กต่าย" ย้ำเซ็นให้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการไว้ก่อน ตามกรอบของกฎหมาย ไม่หนักใจหากถูกฟ้องดำเนินเนินคดี อยากให้ตำรวจทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด ความเชื่อมั่นและศรัทธาจะกลับมาเอง

วันนี้ (26 เม.ย.67) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ  พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึง กรณีที่บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เตรียมจะฟ้องหรือถึงขั้นติดคุก ยืนยันว่า การดำเนินการทุกขั้นตอนในอำนาจและหน้าที่ของรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยได้ยึดถือตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ อย่างเคร่งครัด พิจารณาตามข้อเท็จจริง การจะนำมาตราใดมาใช้ ฝ่ายกฎหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประมวลแล้ว เพื่อให้พิจารณาตามบทบัญญัติของกฎหมาย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวอีกว่า ผู้ถูกกล่าวหาหรือถูกดำเนินการทางวินัยร้ายแรงทุกกรณี ก็มีสิทธิที่จะไปร้องเรียนต่อคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม และเป็นสิทธิของทุกคนที่จะฟ้องร้องต่อศาลปกครอง และศาลอาญาคดีทุจริตฯ ซึ่งถือเป็นสิทธิโดยชอบของผู้ถูกกล่าวหาทุกคนไม่ใช่เพียงแค่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ส่วนตนเมื่อตัดสินใจจะดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว ก็มีหน้าที่ชี้แจงตามกระบวนการยุติธรรม เตรียมความพร้อมและรอรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นอยู่แล้วไม่หนักใจ

“ผมเป็นรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เพียงแต่มีหน้าที่แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตำรวจแห่งชาติ และตั้งใจ ปรับทัศนคติ และสร้างศรัทธา ระหว่างตำรวจต่อประชาชน อยากให้ตำรวจทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด ขอให้ทำเพื่อประชาชนอย่างจริงจัง และความเชื่อมั่นและศรัทธาจะกลับมา” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่าการลงนามให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน  ไม่มีปัจจัยอื่นแทรกแซง ทุกอย่างดำเนินการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และกฏ ก.ตร. ไม่มีการใช้ความรู้สึกส่วนตัว หรืออคติใด ๆ พิจารณาไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ยืนยันว่ายังสามารถทำงานร่วมกับทุกคนได้ ไม่โกรธและไม่อคติกับใคร  อยากให้ตำรวจทั้งประเทศหันหน้ามาทำงาน สิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้อย่าคิดว่าเป็นอุปสรรคในการบริหารงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวถึงข้อกล่าวหาว่าตนหลอกนายกรัฐมนตรี โดยย้ำว่าตนเป็นเพียงตำรวจนายหนึ่ง จะเอาอะไรไปหลอกผู้บริหารประเทศได้ และยืนยันว่าไม่เคยเป็นคู่ขัดแย้งกับใคร ไม่คิดจะขัดแย้งกับใคร ยังให้เกียรติทุกคนเหมือนเดิม 

สำหรับการปลดป้ายชื่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ใช่หน้าที่ของตน มีอย่างอื่นทำมากกว่าการปลดป้าย ถ้าปลดก็ต้องปลด ป้ายของ  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ด้วย ส่วนใครเป็นคนปลดก็เป็นเรื่องที่จะต้องไป สอบสวนต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง