ชายวัย 50 คิดสั้นผูกคอดับ คาดปมหนี้สิน น้าเผย เคยบ่นไม่มีเงิน ไม่มีใครจ้างทำงาน

ชายวัย 50 คิดสั้นผูกคอดับ คาดปมหนี้สิน น้าเผย เคยบ่นไม่มีเงิน ไม่มีใครจ้างทำงาน

View icon 373
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 19.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น้องสาวสงสัย ไม่เห็นพี่ชายมาเยี่ยมแม่ ชวนน้าไปดูที่บ้าน ได้กลิ่นเหม็นโชย เปิดประตูดูเจอศพพี่ชายผูกคอดับ คาดปมหนี้สิน น้าเผย หลานเคยบ่นไม่มีเงินใช้จ่าย ไม่มีใครจ้างทำงาน

วันนี้ (6 พ.ค.67) เมื่อเวลา 14.30 น. พ.ต.ท. รัชพล โมรารัตน์ สว.สอบสวน สภ.ย่อยห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุชายวัย 50 ปี ผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่งพื้นที่ ม.13 บ.ลาดทอง ต.หนองไฮ จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี
 
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงสภาพเก่า มีชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันมายืนมุงดูจำนวนมาก ที่ห้องนอนใต้ถุนบ้านพบศพนายเด็ด อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพสวมเสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีกรมท่า ใช้สายไฟฟ้าผูกกับขื่อหลังคาห้องนอน แล้วมัดติดกับผ้าผูกคอตัวเองเสียชีวิต ตรวจสอบตามร่างกายและรอบบริเวณ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้ว 3-4 วัน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ ขณะที่ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

สอบถาม น้องสาวผู้ตาย อายุ 34 ปี เล่าว่า พี่ชายมีอาชีพทำไร่ทำนา และรับจ้างขุดมันสำปะหลัง มีลูกชายหญิง 3 คน ไปหางานทำกัน 2 คน เหลือลูกชายคนเล็กของพี่ชายอยู่กับตน พี่ชายจึงอยู่คนเดียวตามลำพัง ส่วนสาเหตุคิดว่ามาจากปัญหาเรื่องหนี้สิน ค่างวดรถปิกอัพ ค่างวดรถไถ ค่าซ่อมรถ และไม่มีเงินใช้จ่ายในการลงทุนทำเกษตรฤดูหน้า โดยช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ไม่เห็นพี่ชายไปรดน้ำผัก ไม่เห็นไปเยี่ยมแม่ และไปหาน้าที่บ้าน

ช่วงบ่ายวันนี้ ตนกับน้าจึงพากันมาดูที่บ้านก็เห็นรถจอดอยู่ทุกคัน แต่มันมีความผิดปกติ เพราะได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยมาจากในบ้าน  หลังจากตนร้องเรียกชื่อพี่ชาย พอเปิดประตูห้องเข้าไปดู ก็พบว่าพี่ชายผูกคอตัวเองเสียชีวิตแล้ว  จึงพากันวิ่งออกมา และโทรแจ้งตำรวจ ทั้งนี้ พี่ชายเป็นคนร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว เป็นคนดีในสังคม และขยันทำงานทุกวัน หากวิญญาณพี่ยังอยู่ ก็ขอให้ไปสู่สุขติในภพภูมิที่ดี ให้ไปสบาย หมดเวรหมดกรรมแล้วในชาตินี้ และไม่ต้องเป็นห่วงอะไรทั้งสิน แม้แต่ลูกชายคนสุดท้องที่ตนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็ก

ด้าน นางคำจันทร์ อายุ 64 ปี น้าผู้ตาย เล่าว่า ตนมาเยี่ยมญาติที่ป่วยอยู่ใกล้บ้านผู้ตาย ตนก็ถามหาหลานชาย เพราะไม่เห็นมาเยี่ยมแม่ที่นอนป่วยอยู่บ้าน และไม่เห็นไปดูแลไก่ที่เลี้ยงไว้ที่กระท่อมนา จนเล้าไก่พังหมด ก่อนมาพบผูกคอตายในช่วงบ่ายวันนี้ ทั้งนี้ หลานชายเคยบ่นว่าไม่มีเงิน อยากนำรถไถไปรับจ้างขุดมัน แต่โทรไปหาเจ้าของไร่มัน เขาก็ไม่ยอมจ้าง เพราะเขาจะจ้างญาติพี่น้อง

สาเหตุที่หลานชายคิดสั้น ตนคิดว่าจะเป็นเรื่องของความคับแค้นใจเรื่องหนี้สิน ไม่มีเงินใช้จ่าย ทั้งปัญหาค่างวดรถ ค่าซ่อมรถที่ค้างอยู่ หลังจากคุยกับตนเสร็จเมื่อ 4 วันที่ผ่านมา คิดว่าเขาคงตั้งใจผูกคอตายในวันนั้นเลย เพราะเสื้อผ้าที่สวมใส่ก็เป็นชุดเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง