บังกลาเทศร้อนจัด! สั่งปิดโรงเรียนต่อเนื่อง

บังกลาเทศร้อนจัด! สั่งปิดโรงเรียนต่อเนื่อง

View icon 58
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 15.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ประเทศบังกลาเทศเผชิญร้อนจัด โดยวันนี้อุณหภูมิได้สูงถึง 43 องศาเซลเซียส ทำให้ทางการประกาศให้ปิดโรงเรียนชั่วคราว จ่อไปอีก กระทบนักเรียนกว่า 33 ล้านคน

วันนี้ (26 เม.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประเทศบังกลาเทศสภาพอากาศร้อนจัดสูงกว่าอุณหภูมิเฉลี่ยระยะยาวราว 4-5 องศาเซลเซียส โดยบางพื้นที่วัดอุณหภูมิได้สูงถึง 43 องศาเซลเซียส ทำให้ทางการยังคงประกาศปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนเป็นการชั่วคราวอย่างน้อยจนถึงวันพรุ่งนี้ (27 เม.ย. 67) กระทบนักเรียนกว่า 33 ล้านคน ซึ่งนับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้วที่ทางการบังกลาเทศต้องใช้มาตรการหยุดการเรียนการสอนชั่วคราว

โดยนักเรียนคนหนึ่ง เล่าว่า เธอต้องทนกับอากาศร้อนจนไม่สามารถอ่านหนังสือที่บ้านได้ แม้ว่าจะเปิดพัดลมก็ไม่ช่วยให้คลายร้อน แถมยังต้องเจอกับไฟดับอีกเป็นชั่วโมง ทำให้เธอรู้สึกแย่มาก

นอกจากนี้ สภาพอากาศสุดขั้วครั้งล่าสุดนี้ยังเป็นต้นเหตุทำให้เกิดโรคท้องร่วงระบาดในพื้นที่ทางภาคใต้ของบังกลาเทศ อีกทั้งจากอุณหภูมิที่สูงขึ้นส่งผลให้แหล่งน้ำในท้องถิ่นมีความเค็มเพิ่มขึ้น

ก่อนหน้านี้ สหประชาชาติเพิ่งเผยรายงานว่า ทวีปเอเชียเป็นภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบหนักสุดจากภัยของสภาพอากาศ ในปี 2566 ทั้งจากน้ำท่วม พายุ และอากาศร้อนผิดปกติ โดยบังกลาเทศก็เป็น 1 ในประเทศที่ต้องเผชิญวิกฤตสภาพภูมิอากาศโลก และมักถูกถล่มด้วยพายุไซโคลนกำลังแรง และน้ำท่วม ซึ่งมีความถี่และความรุนแรงเพิ่มขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง