จับแล้ว 2 คน! ค้อนทุบ หนุ่มไทใหญ่ หิ้วศพทิ้ง

View icon 14
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 16.25 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จับแล้ว 2 คน! ผู้ก่อเหตุที่ใช้ค้อนทุบ อุ้มโหด หนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วศพไปทิ้ง ที่จังหวัดเชียงใหม่ อ้างปมเหตุ โมโหที่ผู้เสียชีวิตไปแซวหญิงคนสนิท 

จากกรณี 3 คนร้าย อุ้ม นายจ๋อมวัน อายุ 30 ปี ชาวไทใหญ่ จากหอพักในพื้นที่จังหวัดลำพูน คืนวันที่ 21 เมษายน และทำร้ายจนเสียชีวิต ก่อนที่ต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบคนร้ายใช้รถกระบะนำศพ นายจ๋อมวัน นอนราบกับพื้นกระบะ และมีผู้ชายนั่งด้านหลังไปด้วย 3 คน ก่อนนำไปทิ้งที่ป่าละเมาะ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ จนชาวบ้านไปพบศพ เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 สามารถจับกุม นายอุ่น ลุงอ่อง อายุ 45 ปี เป็นทหารไทใหญ่ ยศสิบโท เป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าว และเป็นคู่กรณีกับนายจ๋อมวัน จับได้ในสวนลำไย อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึง นายวู้นีเลี้ยง เป็นทหารว้าแดง ซึ่งเป็นลูกน้องของนายอุ่น ที่นั่งอยู่ท้ายรถกระบะ ก่อนคุมตัวทั้งคู่มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุ

เบื้องต้น นายวู้นีเลี้ยง ยอมรับว่า เป็นคนใช้ค้อนทุบนายจ๋อมวัน ส่วนปมเหตุ นายอุ่นอ้างว่า ไม่พอใจที่โดนแซวเรื่องหญิงคนสนิท แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนปมเหตุที่แท้จริง ขณะที่ลูกน้องอีก 2 คน ของนายอุ่น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี

เบื้องต้น แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธโดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกัน ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปในเวลากลางคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง