มอบตัวแล้ว ชายอายุ 70 ปี ยิงเซียนไก่ชน เสียชีวิต

View icon 14
วันที่ 27 เม.ย. 2567 | 16.05 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดนครราชสีมา พ่อเฒ่าอายุ 70 ปี มีปากเสียงในวงสุรา ในบ้านพักของเซียนไก่ชนอายุ 50 ปี ก่อนใช้ปืนลูกซองยิงเสียชีวิต ล่าสุดได้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว สาเหตุทะเลาะโต้เถียงเรื่องเงินค่าซื้อขี้วัว

ความคืบหน้าคดีตำรวจ สภ.โนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เข้าตรวจสอบผู้เสียชีวิตในพื้นที่บ้านมะค่า ตำบลลำมูล พบ นายเอกรินทร์ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านและเป็นเซียนไก่ชน ถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าที่ศีรษะ คาง และไหล่ขวา ต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายงามนิด อายุ 70 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

ต่อมา ผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.โนนสูง ชุดสืบสวนจึงพาไปตรวจค้นหาอาวุธปืนที่บ้านพัก ตรวจค้นภายในบ้านพัก พบของกลางอาวุธปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก มีใบอนุญาตถูกต้อง ลูกกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 จำนวน 5 นัด รถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก

ผู้ก่อเหตุให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปนั่งดื่มสุราที่บ้านของผู้เสียชีวิต จากนั้นเกิดปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง เรื่องเงินมัดจำค่าขี้วัว ที่ผู้เสียชีวิตไปขอซื้อกับตนเอง แต่ไม่ได้มีการซื้อขายขี้วัวกันจริง

ผู้เสียชีวิตกลับมาทวงถามขอเงินค่ามัดจำคืน 2,500 บาท ตนจึงแย้งว่า เงินค่ามัดจำได้มาแค่ 1,000 บาท เอง ด้วยความโมโห จึงขี่รถจักรยานยนต์กลับไปที่บ้านคว้าปืนลูกซองมายิงเสียชีวิต

ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป