ชายขี่รถ จยย.มาส่งพัสดุ เก็บเงินปลายทาง  แกะออกมาพบเสื้อ ถุงซิปบรรจุเกล็ดสีขาว ตกใจคล้ายไอซ์

ชายขี่รถ จยย.มาส่งพัสดุ เก็บเงินปลายทาง แกะออกมาพบเสื้อ ถุงซิปบรรจุเกล็ดสีขาว ตกใจคล้ายไอซ์

View icon 72
วันที่ 28 เม.ย. 2567 | 09.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายขี่รถ จยย.มาส่งพัสดุให้ลูกชายเก็บเงินปลายทาง รับเสร็จแกะดู แม่ลูกผงะ! พบเสื้อ และเกล็ดสีขาวคล้ายไอซ์ 

วันนี้ (28 เม.ย.67)   ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายปุ้ย (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 43 ปี อยู่ใน ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยเจ้าตัวอยากให้นำเรื่องราวมาเตือนภัยให้กับประชาชนทั่วไป หลังจากโดนมิจฉาชีพนำพัสดุมาส่งให้ถึงบ้านและเก็บเงินปลายทาง ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้สั่งซื้อแต่อย่างใด  ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการซุกซ่อนสิ่งของคล้ายยาเสพติดมาด้วย

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น เปิดเป็นอู่ซ่อมรถยนต์พบกับช่างปุ้ย นำสิ่งของเป็นพัสดุซองสีชมพู ขนาดประมาณ 8 x12 นิ้ว หน้าซองเขียนชื่อว่า “ตู่ “ มาให้ผู้สื่อข่าวดู ภายในบรรจุเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน แต่ที่น่าตกใจมีถุงซิปใสขนาดเล็ก 1 ถุง ภายในบรรจุเกล็ดใสสีขาว คล้ายไอซ์

โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้บริเวณหน้าบ้านที่เห็นชายคนหนึ่ง ขี่รถ จยย.มาและกดกริ่งเรียกคนในบ้าน จากนั้นจ่ายเงินและรับพัสดุดังกล่าว โดยมีหญิงสูงวัยเดินออกไปรับพัสดุและจ่ายเงิน จากนั้นเดินกลับเข้ามาในบ้านโดยถือถุงพลาสติกบรรจุซองพัสดุสีชมพูมาด้วย

แม่ผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.15 น. ซึ่งขณะนั้นตนกำลังจะออกไปใส่บาตรตอนเช้ามีชายคนหนึ่งขี่ รถ จยย.มารูปร่างอ้วนใหญ่ใส่หมวกกันน็อกมากดกริ่งหน้าบ้านและบอกว่ามาส่งอะไหล่ให้ปุ้ย ลูกชาย ตนเองสงสัยจึงสอบถามไปว่าทำไมมาแต่เช้าและลักษณะท่าทีรีบร้อน พร้อมกับบอกว่ามีค่าส่ง 132 บาท ตนเองก็เห็นว่าเคยมีพัสดุมาส่งให้อยู่บ่อยๆ จึงเดินไปหยิบเงินมาให้ก่อนเพราะลูกชายอยู่ในห้องน้ำ จนกระทั่งแกะพัสดุดูและพบว่าเป็นเสื้อและยังมีสิ่งของคล้ายไอซ์ ใส่อยู่ในถุงซิปใสตกลงมาด้วย    

นายปุ้ย เล่าว่า ตนเองออกมาจากห้องน้ำ แม่มาบอกมีพัสดุ ผิดสังเกตว่า พัสดุอะไรทำไมมาส่งแต่เช้า จนเห็นห่อพัสดุก็รู้ทันที่ว่าถูกหลอกยังบอกคุณแม่ไปว่า ถูกหลอกแล้วเนื่องจากที่ห่อพัสดุไม่มีชื่อระบุตัวตนของตนเลย มีเพียงคำว่า ตู่ เท่านั้น ด้วยความสงสัยจึงฉีกห่อดังกล่าวดูก็พบว่าเป็นเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน ขณะที่กางเสื้อออกซองใสที่บรรจุเกล็ดขาวก็ตกลงมาทันทีก็ไม่รู้จะทำยังไง  เหตุการณ์แบบนี้น่ากลัวเพราะบางทีบ้านมีแต่คนแก่อยู่ ที่น่ากลัวคือมีสิ่งของคล้ายยาเสพติดมาด้วย จึงอยากฝากเตือนประชาชนชนทั่วไป
    
เบื้องต้นช่างปุ้ย ได้นำหลักฐานทั้งหมดไปพบกับตำรวจเพื่อแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะซองใสดมกลิ่นเกล็ดขาวดังกล่าว ปรากฏว่าคือสารส้ม ไม่ใช่ไอซ์  แต่ถึงอย่างไรได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง