หลานนับ 1 ถึง 200 น้าชายดำน้ำยังไม่ขึ้น รีบวิ่งไปบอกยาย สุดท้ายพบเป็นศพ

หลานนับ 1 ถึง 200 น้าชายดำน้ำยังไม่ขึ้น รีบวิ่งไปบอกยาย สุดท้ายพบเป็นศพ

View icon 583
วันที่ 28 เม.ย. 2567 | 15.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น้าชายวัย 40 จมน้ำดับ ทางหลานชายเผย ปกติน้าจะดำน้ำโชว์แล้วให้นับเลข ครั้งนี้เห็นน้าจมไปนานนับไปจนเกิน 200 แต่น้าก็ยังไม่ขึ้น จึงรีบไปบอกยาย

วันนี้ (28 เม.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า
ร.ต.อ.ณัฐกมล หล่อประโคน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ประโคนชัย ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำที่บ้านหลังหนึ่งที่ บ้านแสลงโทน หมู่ 6 ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จึงประสานอาสากู้ภัยสว่างจุดบ้านไทร และอาสากู้ภัยบ้านสองเมือง เดินทางไปตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำอยู่บริเวณด้านหลังบ้านเป็นสระลึกประมาณ 3-4 เมตร กว้างประมาณ 1 ไร่ แต่เนื่องจากสระน้ำเป็นสระลึกจึงประสานชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์มาสนับสนุน โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชม. ทีมประดาน้ำจึงพบร่าง นายเท่ง อายุ 40 ปี

จากการสอบถาม ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 10 ปี ซึ่งเป็นหลานชายของผู้ตาย เล่าว่า น้าเท่งชวนตนไปเล่นน้ำที่สระหลายวันแล้ว เพราะอากาศร้อน โดยน้าเท่งจะบอกว่า ทุกครั้งที่ไปเล่นน้ำ น้าเท่งจะดำน้ำโชว์เป็นประจำ แล้วให้ตนออกเสียงนับเลขไปเรื่อย ๆ ว่าดำได้นานแค่ไหน เช่นเดียวกับครั้งนี้ หลังจากตนขึ้นจากสระน้ำก็เห็นน้าเท่งว่ายน้ำไป-มา และระหว่างที่น้ากำลังจะว่ายกลับฝั่ง ก็เห็นน้านิ่งอยู่กลางสระจมลงไป ตนคิดว่าน้าดำน้ำโชว์ให้ตนนับเลขอีก ซึ่งตนนับไปจนเกิน 200 แล้วแต่ก็ยังไม่เห็นน้าขึ้นมามีแต่ฟองผุดขึ้นมา จึงรีบไปบอกยายว่า น้าไม่ยอมขึ้นจากสระน้ำ

ด้านแม่ของน้องเอ อายุ 40 ปี เล่าว่า ปกติลูกชายจะไปเล่นน้ำกับน้าเป็นประจำ เห็นน้าดำน้ำแต่ไม่ยอมขึ้นมาจึงวิ่งมาบอกยายดังกล่าว