พระพยอม ติง ชายแต่งตัวคล้ายพระถือซองเรี่ยไรเหมือนเหลือบไรเกาะศาสนา

พระพยอม ติง ชายแต่งตัวคล้ายพระถือซองเรี่ยไรเหมือนเหลือบไรเกาะศาสนา

View icon 40
วันที่ 28 เม.ย. 2567 | 17.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดรีเทิรน์” โพสต์คลิปขณะชายแต่งกานคล้ายพระสงฆ์ถือซองขาวเดินเรี่ยไรเงินในตลาดพร้อมระบุข้อความว่า “ใส่สบงแล้วทรงเดินเรี่ยไร หากินง่าย ๆ แค่ใส่ผ้าเหลือง”

วันนี้ (28 เม.ย. 67) ทาง พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า พวกนี้นิสัยมักง่ายไม่สู้งานหนักงาน เหนื่อยกลัวแดด หลบไปหากินใต้ร่มผ้าเหลือง ตอนนี้จับกันทุกวันวันละ 2-3 คน ให้สังเกตง่าย ๆ ถ้าพระรูปไหนมาบิณฑบาตเอาเป็นเงิน ไม่เอาข้าวของที่มาใส่บาตรเป็นเรื่องที่แย่ที่สุด ซึ่งชาวพุทธส่วนใหญ่ใจบุญ และคนพวกนี้เป็นพวกเกาะผ้าเหลืองเกาะศาสนาหากินหากินง่าย เพราะคนไทยศรัทธาพระสงฆ์

โดยอยากให้ญาติโยมลองสังเกตถ้าเวลา 09.00 - 10.00 น. ใกล้เพลใกล้เที่ยงไม่กลับนั้นผิดสังเกต ถ้าญาติโยมรู้ทันแล้ว คนพวกนี้ก็จะค่อย ๆ หายไป เดี๋ยวนี้ญาติโยมเริ่มไหวตัวทันเริ่มร้องเรียนเริ่มแจ้งไปทางผู้ใหญ่บ้าน กำนัน รวมไปถึงตำรวจแ ละสำนักพุทธ ทำให้เริ่มมีช่องทางที่จะสกัดพวกทำลายศาสนา อยากให้ญาติโยมรู้ทันเหลือบไรที่มาเกาะศาสนา พวกที่เป็นเหลือบศาสนาต้องไม่ให้มีที่ยืน อย่างในภาพถือซองฎีกาใบสร้างนั่นสร้างนี่ แต่ไม่รู้ไปสร้างที่ไหน ทั้งนี้ อยากให้ช่วยกันปกป้องคุ้มครองศาสนา มิฉะนั้นจะไม่มีใครปกป้องคุ้มครองศาสนา