โชเฟอร์รถแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน ตร.เสียชีวิต

View icon 35
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจคุมตัวคนขับรถแท็กซี่ เมาเต็มคราบ ซิ่งพุ่งชน ร.ต.ต.อัสดา ที่กำลังอำนวยความสะดวกงานวิ่งมินิมาราธอน เสียชีวิต

เป็นคดีที่สร้างความสลดใจให้ครอบครัว และผู้ที่ติดตามข่าวอย่างมาก หลังจากช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. วานนี้ (28 เม.ย.) รถแท็กซี่สีเขียวเหลือง ขับมาด้วยความเร็ว ก่อนพุ่งชนร่าง ร.ต.ต.อัสดา จำเนียรศรี อายุ 54 ปี รองสารวัตรจราจร สน.บางเขน ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกจราจร งานวิ่งมินิมาราธอน อยู่บริเวณหน้าอู่รถ ขสมก. บางเขน ร่างของ ร.ต.ต.อัสดา ลอยเคว้งอยู่กลางอากาศ ก่อนกระแทกพื้นถนน ท่ามกลางความตื่นตกใจของบรรดานักวิ่งที่เห็นเหตุการณ์ จากอุบัติเหตุครั้งนี้ ส่งผลให้ ร.ต.ต.อัสดา เสียชีวิต ส่วนคนขับรถแท็กซี่ คือ นายวราบุตร์ อายุ 40 ปี ถูกจับกุมตัวไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย พบสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

สอบสวน นายวราบุตร์ อ้างว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถไปดูฟุตบอล และดื่มกินกับเพื่อนย่านห้วยขวาง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ผู้ต้องหารายนี้ อ้างว่า ผู้ตายเดินออกมาขวางหน้ารถกะทันหัน พยายามหักหลบแต่ไม่พ้น โดยยอมรับว่า "ดื่มจริง แต่ไม่เมา จำเหตุการณ์ได้เป็นอย่างดี"

ซึ่งจากคำกล่าวอ้างที่ว่า "ดื่มจริง แต่ไม่เมา จำเหตุการณ์ได้ดี" ขัดแย้งกับปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายที่สูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เพราะปกติ มนุษย์หากดื่มแอลกอฮอล์ไปถึงระดับ 200-299 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จะมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน การรับรู้ลดลง และจำเหตุการณ์ไม่ได้

ขณะที่หลักฐานวงจรปิดจะเห็นชัดเจนว่า แม้ใกล้จะถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นแยกกลับรถแล้ว แต่รถแท็กซี่คันก่อเหตุแทบจะไม่เหยียบเบรกเลย คดีนี้ตำรวจเอาผิด นายวราบุตร์ ข้อหาขับขี่รถขณะมึนเมาสุรา และขับขี่โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ก่อนนำตัวไปฝากขังศาลอาญาเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา