ทาสยาบ้าบุกทำร้ายหลวงตา

View icon 40
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 16.21 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มทาสยาบ้าบุกกุฏิ กระทืบเจ้าอาวาสวัดอายุ 88 ปี บาดเจ็บ คาดแค้นเคยถูกแจ้งจับ หลังก่อกวนพระในวัดและบุกทำลายกุฏิ  

วงจรปิดบันทึกภาพชายเสื้อขาว ปั่นจักรยานมาจอดหน้ากุฏิแล้วจู่ ๆ ก็ปรี่เข้าใช้เท้าถีบหลวงตาอายุ 88 ปี พระเจ้าอาวาสวัด ก่อนสาวหมัดใส่หน้าหลวงตาอย่างแรง 2 ครั้ง จนหลวงตานอนแน่นิ่ง จากนั้นก็ปั่นจักรยานหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวานนี้ ภายในกุฏิวัดแสงอุทัยศิริพัฒนาราม บ้านตาน้อย ตำบลนาหว้า อำเภอนาหว้า จังหวัดนครพนม

หลังเกิดเหตุ พบพระครูประสงค์ ฑีฆายุโกอายุ 88 ปี หรือหลวงตาสงค์ เจ้าอาวาสวัด ได้รับบาดเจ็บเลือดอาบหน้า คิ้วแตกเย็บ 15 เข็ม ตาบวมปูด ลูกศิษย์รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล   ส่วนผู้ก่อเหตุ คือนายเฮงหลีอายุ 31 ปี ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้แล้ว

สอบถามชาวบ้าน เปิดเผยว่า นายเฮงหลี ผู้ก่อเหตุ ปกติเคยมีครอบครัว ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ มีลูก 2 คน แต่เลิกกับภรรยา และกลับมาอยู่บ้านกับแม่ จนกระทั่งติดยาเสพติด ไม่ทำงาน ชอบไปขอเงินพระในวัด โดยหลวงตาเคยให้เงินมาหลายครั้งจนได้ใจ พอหลวงตาไม่มีให้ ก็บุกไปทำลายกุฎิ ใช้หนังสติ๊กยิงกระจกหน้าต่าง จนได้รับความเสียหาย และเคยถูกแจ้งจับดำเนินคดี จนล่าสุดได้รับการปล่อยตัวออกมา ทำให้เกิดความแค้น บุกทำร้ายร่างกายหลวงตา โดยชาวบ้านเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และอยากให้ลงโทษสถานหนัก เพราะเกรงว่าจะออกมาเป็นภัยสังคม และกลับมาทำร้ายหลวงตา รวมถึงพระในวัดอีก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง