ชายหลอน ถูกขโมยถังบรรจุน้ำ ข่มขู่ฆ่าเพื่อนบ้านยกครัว

View icon 42
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 05.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ชายอายุ 34 ปี ถือปืนยาวบุกข่มขู่ฆ่าเพื่อนบ้าน 4 ชีวิต เพราะจิตหลอน คิดว่าเพื่อนบ้านขโมยแกลลอนน้ำของตนไป ตำรวจต้องเร่งเข้าเกลี้ยกล่อม

ตำรวจ สภ.ประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ พูดเกลี้ยกล่อมให้ นายมด อายุ 34 ปี แสดงความบริสุทธิ์ ด้วยการเข้ามอบตัวกับตำรวจ หลังเพื่อนบ้านแจ้งความร้องทุกข์ว่าถูก นายมด ถือปืนยาวบุกบ้านพัก ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 200-300 เมตร

โดยผู้ก่อเหตุข่มขู่ว่าจะฆ่าให้ตายยกครัว เพราะคิดว่า ยายสายบัว เพื่อนบ้าน ขโมยแกลลอนบรรจุน้ำของตนไป ทำให้ยายสายบัว, สามี และหลาน ๆ อีก 2 คน รวม 4 ชีวิต หวาดกลัวมาก ต้องพากันหนีตาย

ยายสายบัว อายุ 61 ปี เล่าด้วยอาการหวาดกลัวว่า ช่วง 10.00 น. วานนี้ นายมด มีอาการคล้ายจิตหลอน ตะคอกถามเธอว่า "ใครเอาถังน้ำไป" พอบอกไม่รู้ นายมด ก็ยกปืนขึ้นมาขู่ยิง ฆ่าล้างโคตร 

ด้วยไม่รู้จะทำอย่างไร ทุกคนในครอบครัวจึงฉวยจังหวะวิ่งหนีคนละทิศละทาง จากนั้นก็บอกให้สามีขี่รถจักรยานยนต์พาเธอ และหลาน ๆ ออกมาจากกระท่อมทันที กระทั่งพ้นวิกฤตมาได้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ แต่พอตำรวจมาถึงพูดเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 30 นาที นายมด ก็วิ่งหลบหนีข้ามทุ่งนาไปยังหมู่บ้านใกล้เคียง

ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ก่อเหตุ พบอาศัยอยู่กับหญิงอายุ 71 ปี ผู้เป็นแม่ ในบ้านเจอปืนไทยประดิษฐ์, หน้าไม้, มีด และบ้องกัญชา

ผู้เป็นแม่ยอมรับว่า ลูกชายเป็นคนอารมณ์ร้อนมาก ไม่รู้เหมือนกันว่าลูกเป็นอะไร พอย้ำถามว่าลูกชายได้เสพยาเสพติดหรือไม่ แม่บอกไม่รู้ แต่ก็ดูมีอาการหลอน ๆ

ขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว นายมด มาสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง