นศ.สาวผวา 2 โจ๋ขี่รถตามประกบ ชักมีด ขู่เอาเงิน จ.เชียงใหม่

View icon 34
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 06.42 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ที่เกี่ยวข้อง ต้องรีบจัดการ เพราะขณะนี้สร้างความหวาดผวาให้กับชาวเชียงใหม่อย่างมาก แก๊งซามูไร ก่อเหตุอาละวาด รวมกลุ่มขี่รถจักรยานยนต์หลายสิบคัน ในมือถือดาบ ซิ่งไล่ตามสาวถึงบ้าน ก่อเหตุแล้วหลายครั้ง ล่าสุดมีนักศึกษาหญิงถูกขี่รถตามประกบ พร้อมชักมีดดาบขู่เอาเงิน ขณะนี้แก๊งผู้ก่อเหตุยังลอยนวล

นี่คือภาพบางเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด จับภาพแก๊งโจ๋วัยรุ่นกวนเมือง ที่บริเวณซอยวัดร่ำเปิง ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สื่อมวลชนตั้งฉายาแก๊งซามูไร ตามชื่อกลุ่มกวนเมืองที่เคยถือดาบซามูไรตระเวนก่อเหตุทั่วเชียงใหม่ เมื่อประมาณสิบปีก่อน

จากภาพจะเห็นวัยรุ่นแก๊งนี้ ขี่รถจักรยานยนต์ตามกันมาเป็นขบวน บางคนมีมีดยาวเหมือนดาบซามูไร ซึ่งพวกนี้ไม่ใช่แค่ขับขี่กวนเมืองอย่างเดียว เพราะมีหญิงสาวผู้เสียหายออกมาเล่าว่า เคยถูกวัยรุ่นกลุ่มนี้ขี่ตามรถยนต์ตนเองถึงบ้าน จนไม่กล้าลงจากรถ ต้องบอกให้คนในบ้านมารับ กลุ่มวัยรุ่นจึงพากันกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีกลุ่มผู้เสียหายลักษณะเดียวกันจำนวนมาก ทั้งคนทำงานกลางคืนและนักศึกษา ยังถูกแก๊งวัยรุ่นข่มขู่ และปล้นเอาเงินไปด้วย แต่หลายรายไม่กล้าออกมาให้ข่าว เพราะกลัวจะถูกแก๊งอันธพาลวกกลับมาทำร้าย

น้องแนน (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นอีกคนที่ประสบเหตุสุดผวา เธอเล่าว่าช่วงเช้ามืดของวันที่ 27 เมษายน ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ถูกวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ ก่อนแซงไปจอดดักรอ พร้อมกับชักมีดดาบสปาร์ตาขึ้นมาข่มขู่ให้จอดรถ บอกให้เอาเงินที่มีทั้งหมดส่งให้ แต่ตอนเกิดเหตุตนไม่ได้เอาเงิน หรือทรัพย์สินติดตัวมามาก มีเพียงเศษเหรียญที่จะเอาไปซื้อน้ำ ประมาณ 40-50 บาท พอถูกมีดขู่ ก็รู้สึกตกใจกลัวมาก บอกไปว่าไม่มีเงิน และมีแต่เงินเหรียญ คนร้ายก็ยืนกรานจะเอา จึงยื่นให้ทั้งกระเป๋า คนร้ายเอาไปเพียงเหรียญ แล้วทิ้งกระเป๋าไว้ ก่อนรีบหลบหนีไป  หลังไปแจ้งความจึงทราบว่ามีหลายคนเจอวัยรุ่นลักษณะเดียวกัน ตระเวนก่อเหตุ คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง