บางแก้วปืนโหด โรงงานยังเปิดปกติ คนงานยืนยันเจ้านายใจดีไม่เคยหัวร้อน

บางแก้วปืนโหด โรงงานยังเปิดปกติ คนงานยืนยันเจ้านายใจดีไม่เคยหัวร้อน

View icon 130
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 11.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา นายเอก เจ้าของโรงงานยิงปืนใส่วัยรุ่น 4 คน เข้ามาหาเรื่องขณะเล่นหมากฮอส ฟากคนงานยืนยันเจ้านายใจดี ไม่เคยหัวร้อน

บางแก้วโหด วันนี้(30 เม.ย.2567) ช่วงสายที่ผ่านมา ทีมข่าวเดินทางไปที่เกิดเหตุหน้าโกดังโรงงานกรณีช่วงดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุทางเจ้าของโรงงานท้ายซอยกิ่งแก้ว 25/1 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ใช้ปืนขนาด 9  มม. รัวยิงใส่กลุ่มคู่กรณีที่ยกพวกมากันทั้งหมด 4 คน เพื่อบุกมารุมทำร้ายร่างกายฝ่ายเจ้าของโรงงานและพนักงานรวมทั้งหมด 3  คน ที่กำลังนั่งดื่มเหล้าและเล่นหมากฮอสกันอยู่ที่หน้าโรงงานโกดังของตนเอง จนทำให้ฝ่ายของกลุ่มคนที่บุกมานั้น ถูกนายธนกร หรือ เอก ใช้ปืนที่นำติดมาในรถ ยิงสวนอีกฝ่ายเข้าที่ขา จนบาดเจ็บทั้ง 4 ราย เหตุเกิดช่วงสักสามทุ่มของวันที่ 29 เมษายน 67 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เจ้าของโรงงานสุดทนนั่งดื่มสุราหน้าโกดังถูกอีกฝ่ายยกพวกมาทำร้าย ชักปืนยิงสวน เจ็บ 4 คน

จากการลงพื้นที่ พบว่าพนักงานยังคงทำงานกันตามปกติ แต่ไม่พบตัวนายเอก เจ้าของโรงงานแต่อย่างใด  ส่วนที่เกิดเหตุทั้งคราบเลือดและเศษแก้วเศษขวดเบียร์ที่แตกกระจายเกลื่อนพื้นทางพนักงานช่วยกันเก็บกวาดและล้างพื้นจนสะอาดแล้ว

ด้านนายเผือก (นามสมมุติ) พนักงานที่ทำงานของบริษัทนายเอก ให้ข้อมูลว่า ปกตินายเอกจะเป็นคนที่เงียบขึ้ม รักลูกน้อง รักพนักงานทุกคน และไม่เคยมีอาการหรืออารมณ์หัวร้อนกับใครแต่อย่างใด ตกเย็นพอเลิกงานก็จะชวนลูกน้องออกกำลังกาย เล่นตะกร้อบ้าง เล่นแบดมินตันบ้าง จากนั้นก็จะดื่มกินกับลูกน้องพอสมควรก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน ส่วนฝ่ายกลุ่มคู่กรณี ยืนยันไม่เคยมีเรื่องหรือรู้จักรกันมาก่อน พอทราบข่าวก็ตกใจเช่นกัน ส่วนตัวทราบดีว่านายเอกมีปืน แต่ก็ไม่เคยเห็นนายเอก เอาปืนออกมาโชว์ หรือข่มขู่ใครแต่อย่างใด อีกทั้งนายเอกจะเป็นคนค่อนข้างวางตัวดี และยังเป็นผู้ทรงคุณวุฒิช่วยงานราชการของทางจังหวัดสมุทรปราการอีกด้วย ส่วนเรื่องที่นายเอกแม่นปืนนั้น มาจากนายเอกชอบฝึกซ้อมยิงปืนเป็นประจำ

ขณะที่ พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว  ผกก.สภ.บางแก้ว กล่าวถึงความคืบหน้าทางคดีว่า ผู้บาดเจ็บนั้นประกอบด้วย  
(1) นาย รัชภูมิ ผิวผ่อง อายุ 32 ปีได้รับบาดเจ็บถูกยิง และมีบาดแผลบริเวณใบหน้าและศีรษะ
(2) นายบุญทัน สุภะดี อายุ 26 ปีได้รับบาดเจ็บถูกยิง และมีบาดแผลบริเวณใบหน้าและศีรษะ
(3) นาย อมรเทพ ใจธง อายุ 29 ปีไม่พบบาดแผลถูกยิง แต่มีบาดแผลบริเวณศีรษะ
(4) นาย ณรงค์ เขียวอ่อน อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บโดนยิงบริเวณขา วิ่งหลบหนีไปและพบตัวที่ซอยกิ่งแก้ว 21/1 
จากการสอบถามเบื้องต้น ทั้งหมดให้การวกไปวนมา ไม่ตรงกัน ทราบข้อเท็จจริงเบื้องต้นว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ และ กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้ตั้งวงนั่งดื่มสุรากัน โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุนั่งดื่มอยู่ที่บริเวณหน้าโกดังของตนเอง ส่วนกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งดื่มอยู่อีกจุดหนึ่งห่างกันประมาณ 100 เมตร ขณะเกิดเหตุ กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บเดินเข้าไปมีปากเสียงกับกลุ่มผู้ก่อเหตุจากนั้นได้เกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น นายธนกรฯ ได้นำปืนออกมาจากรถยนต์ของตนเอง ก่อนจะยิงใส่กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 นาย 

จากนั้นผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุพร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ พนักงานสอบสวน จึงตั้งข้อหา นายธนธร  หรือ นายเอก อายุ 42 ปี เจ้าของโรงงานที่ใช้ปืนยิงอีกฝ่าย ในความผิดฐาน พยายามฆ่าผู้อื่น, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้มีใบอนุญาตให้พกพา เว้นแต่มีกรณีจำเป็นเร่งด่วน และ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน ส่วนพนักงานอีกสองคน คือ นายวุฒิกร อายุ 40 ปี และ นายสุชาติ อายุ 52 ปี ลูกน้องของนายเอก ถูกตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส ซึ่งทั้งหมดรับทราบข้อกล่าวหาในชั้นสอบสวนเบื้องต้นและขอประกันตัวสู้คดี ส่วนจะมองว่าเป็นการกระทำการป้องกันตัวเกินกว่าเหตุด้วยหรือไม่นั้น ก็อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานทั้งในส่วนของนิติวิทยาศาสตร์ พยานวัตถุ และพยานแวดล้อม  ส่วนกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุตรวจสอบแล้วไม่มีกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด