เก่าไป ใหม่มา "ปานปรีย์" โบกมือลา ข้าราชการน้ำตาซึม "ปู มาริษ" ว่าที่ “รมว.ต่างประเทศ” คนใหม่ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

เก่าไป ใหม่มา "ปานปรีย์" โบกมือลา ข้าราชการน้ำตาซึม "ปู มาริษ" ว่าที่ “รมว.ต่างประเทศ” คนใหม่ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

View icon 75
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 13.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ปานปรีย์” เพิ่งออกจาก รพ. ดอดเข้ากระทรวงเก็บของ บอกข้าราชการอำลาแค่ชั่วคราว

เช้าวันนี้ (30เม.ย.67) นายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าไปเก็บของในห้องทำงาน ขอบคุณผู้ร่วมงาน และ อำลาข้าราชการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ที่สนับสนุนการทำงานมาโดยตลอด  

ส่วนงานที่ค้างอยู่ อย่างการสมัครเข้าเป็นสมาชิกองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) นายปานปรีย์ กล่าวว่า ขณะนี้นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางไปที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แทนเพื่อเข้าร่วมการประชุม ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร ไม่ว่าใครจะมาก็สามารถทำต่อไปได้ เพราะข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศมีการทำงานที่เข้มแข็งอยู่แล้ว

นายปานปรีย์ ยอมรับว่า รู้สึกตกใจที่มีข้าราชการทุกระดับมาอำลา ทั้งที่ไม่ได้แจ้งว่าจะเข้ามา จึงได้บอกกับทุกคนว่า เป็นการอำลาชั่วคราวนะ ไม่ได้ไปไหนยังเรียกใช้งานได้ตลอด หากยังเห็นว่าเป็นประโยชน์ ก็ยินดีช่วยไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งข้าราชการหลายคนได้นำดอกไม้มามอบให้เป็นกำลังใจ บางคนถึงกับร้องไห้กับการจากลา

มีรายงานข่าวด้วยว่า หลังมือของนายปานปรีย์ มีรอยเจาะสายน้ำเกลือติดอยู่ เนื่องจากนายปานปรีย์ เพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืนนี้ ด้วยอาการอ่อนเพลีย เพราะทำงานอย่างหนักต่อเนื่องตลอดหลายเดือน

ส่วนช่วงเที่ยงวันเดียวกันนี้ นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ ที่คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง