แพงไหม? หิวแวะร้านริมทาง สั่งข้าวเปล่าโปะไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท

View icon 58
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 07.24 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีประเด็นมาถามความคิดมุมมองของคุณผู้ชมว่า กรณีแบบนี้แพงหรือไม่ มีคนหนึ่งเข้าไปสั่งอาหารกินที่ร้านริมทางย่านพัทยา จังหวัดชลบุรี สั่งแค่ข้าวเปล่าโปะไข่ดาว 2 ฟอง ปรากฏร้านคิดเงิน 70 บาท ถึงกับอึ้ง

เพจ อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์เปิดประเด็นนี้เมื่อคืนเป็นภาพอาหารจานหนึ่ง มีไข่ดาว 2 ฟอง โปะบนข้าวสวย พร้อมแคปชัน "ข้าวไข่ดาว 2 ฟอง ราคา 70 บาท" ขณะที่ด้านล่างของภาพมีข้อความของผู้ร้องเรียนว่า "เราก็ลำบาก ลูกก็หิวข้าว จะประหยัด เจอร้านริมทาง สั่งไข่ดาว 2 ฟอง จานนี้ 70 บาท เฉพาะค่าข้าวไข่ดาว ไม่รวมน้ำ" พิกัดร้านอยู่แถวจังหวัดชลบุรี

นายศักดิ์ดา เจ้าของโพสต์ เปิดใจ เรื่องเกิดช่วง 22.00 น. วันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ตนเพิ่งตกงาน วันนั้นทั้งวันตระเวนหางานทำเหนื่อยและหิวมาก จึงพาลูก 2 คน ไปนั่งร้านดังกล่าว ที่เลือกร้านนี้ริมถนนสุขุมวิท ทางไปพัทยา ที่เลือกไปกินร้านนี้เพราะดูธรรมดา อาหารไม่น่าจะราคาแพง เหมาะกับสภาพเงินในกระเป๋าตัวเอง

โดยตนสั่งข้าวไข่ดาวให้ลูกกิน และสั่งข้าวผัดกระเพาะหมู น้ำอัดลมอีก 1 ขวด พอร้านมาเก็บเงินรวม 160 บาท แต่ก็สงสัยถามร้านว่า "ทำไมราคาแพงจัง" เจ้าของร้านแจงให้ฟังว่า ข้าวไข่ดาว 2 ฟอง ราคา 70 บาท ข้าวผัดกะเพราหมู 70 บาท น้ำอัดลม 1 ขวด 20 บาท รวมเป็นเงิน 160 บาท แต่สิ่งที่เจ้าของโพสต์ตกใจคือข้าวไข่ดาว 2 ฟอง ราคาแพงเท่าข้าวผัดกะเพราหมูเลย

นายถาวร พงษ์เพชรศักดิ์ เจ้าของร้านคุณดอนใจดี เปิดใจกับทีมสนามข่าว 7 สี ถึงประเด็นดรามาถล่มร้านว่า ซึ่งเดิมทีทางร้านขายข้าวราดจานละ 60 บาท แต่เพราะต้นทุนวัตถุดิบ เนื้อสัตว์ ไข่ไก่ ผักสดขึ้นราคากันหมด ไหนจะค่าก๊าซหุงต้ม ค่าเช่า ค่าน้ำ-ไฟ สู้ไม่ไหวจำต้องปรับราคาข้าวทุกจานเพื่อให้สอดคล้องต้นทุน โดยปรับข้าวไข่ดาว 2 ฟอง คิดเป็นราคาเรทเดียวกับข้าวตามสั่งเมนูอื่นในราคา 70 บาท แต่ถ้าเป็นกับข้าวจะคิดราคา อย่างละ 100 บาท และไข่ไก่ก็ใช้เป็นไซต์จัมโบ้

เมื่อคืนนี้ ทีมข่าวได้เจอลูกค้าที่มาอุดหนุนร้านคุณดอนใจดี ก็บอกว่า ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับปริมาณอาหารทางร้านให้เยอะ เครื่องแน่นสมราคาทุกจาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง