ดรามา ! ข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท

View icon 246
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 16.25 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ดรามาสนั่นโซเชียล หลังหนุ่มโพสต์ภาพข้าวไข่ดาว 2 ฟอง ราคา 70 บาท ถามชาวเน็ต แบบนี้แพงไปหรือเปล่า

กลายเป็นประเด็นร้อนโลกโซเชียล เมื่อเพจอีซ้อขยี้ข่าว โพสต์ภาพข้าวไข่ดาว 2 ฟอง ราคา 70 บาท โดยระบุข้อความว่า "เราก็ลำบาก เจอร้านริมทาง สั่งข้าวไข่ดาว 2 ฟอง จานนี้ 70 บาท" หลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ กลายเป็นดรามาขึ้นมาทันที ราคาสมเหตุสมผลหรือไม่

ทีมข่าวสอบถาม นายศักดิ์ดา เจ้าของเรื่อง ที่ถึงกับร่ำไห้ พร้อมเล่าว่า เพิ่งจะตกงาน และมีเงินติดตัวอยู่ไม่กี่บาท พาลูกเดินออกหางานทำทั้งวัน จนช่วง 22.00 น. วันที่ 29 เมษายน ลูกหิวข้าว ก็เลยพากันเดินไปที่ร้านอาหารดังกล่าว ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท ใกล้พัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี

พอไปถึงสั่งข้าวไข่ดาว ขอข้าวนิดเดียว เพื่อให้ลูกกิน และสั่งข้าวผัดกะเพราหมู น้ำอัดลมอีก 1 ขวด แต่เมื่อพ่อค้ามาเสิร์ฟ พบเป็นข้าวไข่ดาว 2 ฟอง ตนเองกังวลว่าเงินจะไม่พอ เนื่องจากมีเงินติดตัวแค่ 116 บาท จึงเรียกให้พ่อค้าเก็บเงินก่อน ปรากฏว่าทั้งหมดเป็นเงิน 160 บาท จึงต้องโทรไปหาพี่สาว ให้โอนเงินมาเพิ่ม

เมื่อถามรายละเอียดค่าอาหาร ก็ทำให้ตกใจ เพราะราคาข้าวไข่ดาว 2 ฟอง ราคาแพงถึง 70 บาท ส่วนที่เหลือคือข้าวผัดกะเพราหมู 70 บาท และน้ำอัดลม 20 บาท ตนเองไม่ได้ติดใจ ส่วนตัวต้องการให้ทางร้านขอโทษ และคืนเงินค่าข้าวไข่ดาว 70 บาท เพราะมองว่าแพงเกินความเป็นจริง

ขณะที่ นายถาวร อายุ 60 ปี เจ้าของร้านข้าวคู่กรณี ชี้แจงว่า สำหรับข้าวไข่ดาว 2 ฟอง คิดเป็นราคาเดียวกับข้าวราดอาหารตามสั่ง คือ ราคา 70 บาท หากเป็นกับข้าว จะคิดราคาอย่างละ 100 บาท ประกอบกับไข่ไก่ใช้เป็นไซซ์จัมโบ้ หรือเบอร์ 0 ทำให้ราคาแพงขึ้นมา เมื่อก่อนร้านขายข้าวราดจานละ 60 บาท แต่ด้วยสภาพวัตถุดิบราคาสูงขึ้น ทั้งไข่ไก่ ผัก เนื้อสัตว์ และก๊าซหุงต้ม ไหนจะค่าเช่าที่ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า จึงขยับขึ้นราคาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

วันเกิดเหตุ เห็นลูกค้าคู่กรณีมีอารมณ์โมโหใส่ลูก จึงไม่รู้ว่าจะเกี่ยวข้องกับการโพสต์หรือไม่ โดยยืนยันว่า เปิดร้านมานาน 16 ปี ไม่เคยมีปัญหาเรื่องราคาแพง ทุกคนที่มากินก็รับได้กับราคาที่เหมาะสม

หลังเจ้าของร้านให้สัมภาษณ์ว่า ราคาอาหารจานเดียว ยืนพื้นที่ 70 บาท ทำให้คนฟังก็ตั้งคำถาม รวมถึงเพจดังตั้งคำถามว่า หากเมนูอะไรก็ราคานี้ ต้องดูเรื่องความสมเหตุสมผลด้วย แต่หลัก ๆ หากลูกค้ารู้ราคากันตั้งแต่แรก ปัญหาก็จะไม่เกิด 

สำหรับราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มวันนี้ 1 พฤษภาคม อยู่ที่ 3.80 บาทต่อฟอง หรือ 114 บาทต่อแผง โดยตลอดเดือนเมษายนที่ผ่านมา ปรับขึ้นราคาไข่ไก่ 6 บาทต่อแผง หรือฟองละ 20 สตางค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง