อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ประกาศลาออก ก่อนเกษียณอายุราชการ 5 เดือน

View icon 39
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรานำเสนอเกี่ยวกับเคลื่อนย้ายกากแคดเมียมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ประกาศ "ลาออก" กลางที่ประชุม กมธ.อุสาหกรรม เรื่องการขนย้ายกากแคดเมียม ทำเอาคนในห้องประชุมอึ้งไปตาม ๆ กันเลยทีเดียว

มีรายงานว่าระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) อุตสาหกรรม โดยมี นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธาน พิจารณากรณีการขนกากแร่แคดเมียม ไปฝังกลบยังโรงงานในพื้นที่จังหวัดตาก และกรณีการติดตามการแก้ไขปัญหาจากสถานการณ์ไฟไหม้โกดังเก็บกากอุตสาหกรรมและสารเคมี จังหวัดระยอง

นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้เปิดเผยกับประธาน กมธ.ฯ ในช่วงท้ายของการประชุมว่า หลังจากนี้คงไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ เนื่องจากเพิ่งยื่นหนังสือลาออก กับปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ทำให้บรรยากาศในที่ประชุมเงียบสงัด ก่อนที่ประธาน กมธ. จะสั่งปิดประชุมทันที หลังจากนั้น นายจุลพงษ์ เดินเข้าไปพูดคุยกับ นายอัครเดช ก่อนที่กรรมาธิการคนอื่น ๆ จะเข้ามาให้กำลังใจนายจุลพงษ์ อย่างต่อเนื่อง

สำหรับการขนย้ายกากแคดเมียมจากโรงงานในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และพื้นที่เขตบางซื่อ เจ้าหน้าที่จะเริ่มขนย้ายบางส่วนไปฝังกลบที่จังหวัดตาก คาดว่าจะเริ่มปฏิบัตการช่วงเย็นวันที่ 1 พฤษภาคม ส่วนกากแคดเมียมจากโกดังพื้นที่จังหวัดชลบุรี จะเริ่มขนย้ายในเดือนพฤษภาคม คาดว่าจะขนย้ายกากแคดเมียมทั้งหมด จะแล้วเสร็จเดือนมิถุนายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง