ดรามา! ชาวบ้านวางของขวางถนน

View icon 495
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 16.23 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชายหนุ่มขับรถเข้ากรุงเทพ GPS พาเข้าซอยราชปรารภ 6 ซึ่งเป็นทางแคบ ไปเจอทั้งรถจักรยานยนต์และรถเข็นขายของจอดขวางทางเต็มไปหมด ชาวบ้านแจ้งให้ถอยออกไปทางเดิม ทางนี้ผ่านไม่ได้ หนุ่มคนขับรถก็งงว่าทางตรงนี้มันเป็นถนนซอย อีกไม่กี่เมตรก็จะออกถนนใหญ่แล้ว ทำไมต้องให้ถอยหลังกลับไปด้วย เรื่องนี้เดือดร้อนตำรวจต้องมาช่วยเคลียร์พื้นที่ให้

คลิปนี้เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 6 โพสต์ไว้ พร้อมระบุข้อความว่า "ถนนสาธารณะ จอดรถปิดทางวางของค้าขายปิดทาง เขาไม่มีใครออกกัน เขาปิดมานานแล้ว คุณมาทางผิดคุณต้องถอย ทำผิดจนเคยตัว จนคิดว่าตัวเองถูก"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังซอยราชปรารภ 6 พบกับคุณปุ้ย อายุ 43 ปี แม่ค้าขายของอยู่ปากซอย เปิดเผยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน โดยมีรถเก๋งสีดำขับเข้ามาจอดบริเวณกลางซอย เนื่องจากมีรถจักรยานยนต์และรถเข็นขายร้านข้าวแกงจอดปิดอยู่ จึงขับไปต่อไม่ได้ และระหว่างนั้นมีรถจักรยานยนต์ขับเข้าออกจึงไปเคาะกระจกบอกว่าให้ถอยรถกลับไปทางเดิม ถนนเส้นนี้ผ่านไม่ได้ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตามในคลิป

ตนอยู่ละแวกนี้มา 20 ปี น้อยมากที่รถจะเข้า-ออกในซอยนี้ เนื่องจากซอยมีบริเวณที่แคบเล็ก โดยเจ้าของบ้านภายในซอยจะเข้าออกท้ายซอยทะลุไปออกซอย 4 กันหมด ซึ่งซอยจะกว้าง นอกจากมีคนหลงมาเท่านั้น ถ้ามีรถหลงเข้ามาทางร้านค้าบริเวณนี้ก็พร้อมจะขยับให้อยู่แล้ว แต่ที่เป็นปัญหาคือมีรถจักรยานยนต์ที่มาจอดล็อคคอ ซึ่งทำให้ขยับรถหลบไม่ได้ และไม่ทราบว่าเป็นรถใคร จึงทำให้ขวางทาง ซึ่งถนนเส้นนี้ทางกทม.เขตราชเทวี ได้อนุโลมให้ จัดให้ขายของได้บริเวณฝั่งขวา แต่ต้องให้รถสามารถผ่านเข้าออกซอยได้ เนื่องจากแม่ค้าบริเวณนี้เคยขายอยู่ริมถนน บริเวณทางเท้า ทางกทม. จึงให้เข้ามาขายภายในซอย

ทั้งนี้ตนอยาก บอกว่าถ้าเกิดรถที่หลงทางมาออกไม่ได้ให้บอกกันดี ๆ ทางเราพร้อมจะขยับเพื่อให้รถสามารถออกไปได้เพราะพวกเราพึ่งพาอาศัยกันอยู่แล้ว ต่อมาผู้สื่อข่าวสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรพญาไท แจ้งว่าซอยนี้สามารถเข้าออกได้ แต่โดยส่วนใหญ่คนในพื้นที่จะเข้าออกทางบริเวณท้ายซอยเป็นหลัก โดยท้ายซอยจะทะลุกับซอยราชปรารภ 4 และเชื่อมต่อกับซอยราชปรารภ 8 เป็นซึ่งเป็นทางวันเวย์ สามารถออกได้อย่างเดียว การจราจรจะสะดวกกว่า

ทางเราโทรศัพท์ไปสอบถาม นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี ได้ข้อมูลว่า เราได้มีนโยบายแก้ไขปัญหาคืนทางเท้าให้กับประชาชน โดยทางเรามีการผลักดันพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่บนทางเท้า ให้เข้าไปขายตามในซอย โดยต้องให้เจ้าของบ้านที่อยู่ในซอยยินยอมให้จอดรถขาย แต่ก็ขอให้รถยนต์สามารถสัญจรได้ ทางสำนักงานเขตเราก็เห็นใจพ่อค้าแม่ค้า หากไม่มีที่ขายของก็คงลำบาก เดี๋ยวจะหาว่าเรารังแกประชาชน ตอนนี้เราส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาลงไปสำรวจพื้นที่แล้ว หลังจากนี้เราจะทำการหารือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะตำรวจเป็นหน่วยงานหลักบนผิวจราจร แต่ทางเราจะคอยสนับสนุนเรื่อง ติดป้ายประชาสัมพันธ์เส้นทางจราจรให้ชัดเจน เพื่อให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้ ส่วนใหญ่ถนนในซอยราชปรารภหลายซอยจะมีลักษณะแคบมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง