คัดค้านการยกเลิกโครงการสุนัขชุมชน

View icon 216
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 05.02 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กลุ่มคนรักสัตว์ ยื่นหนังสือคัดค้านการยกเลิกโครงการสุนัขชุมชนเมืองทองธานี เรียกร้องให้ใช้หลักเมตตาธรรมแก้ปัญหา เพราะการจะย้ายสุนัขจรจัดออกจากพื้นที่ ทางเทศบาลก็ไม่ได้มีสถานที่พร้อมรองรับเลี้ยงดู

ชมรมจิตอาสารักษ์สัตว์ และกลุ่มคนรักสัตว์เมืองทองธานี เข้ายื่นหนังสือคัดค้านการยกเลิกโครงการสุนัขชุมชนของเมืองทองธานี หลังจากบริษัทฯ ที่ดูแลพื้นที่เปลี่ยนผู้บริหารใหม่ จะยกเลิกโครงการนี้ ทำให้คนรักสัตว์ทนไม่ได้ จึงรวมตัวกันมาเรียกร้องและอยากผลักดันให้มีโครงการนี้ต่อไป

ตัวแทนกลุ่มคนรักสัตว์เมืองทองธานี ระบุว่า ในชุมชนเมืองทองธานีมีการให้อาหารสุนัขจรจัด ในพื้นที่มีการเก็บและดูแลความสะอาด รวมถึงการฉีดวัคซีนประจำปีมาตลอด ตามที่ได้จัดตั้งตามโครงการสุนัขชุมชนขึ้นมา ช่วยกันดูแลแก้ไขปัญหาให้สุนัขอยู่ได้ คนปลอดภัย และชุมชนก็อยู่ได้ สุนัขจรจัดที่นี่จะมีปลอกคอแยกประเภทสีเขียว เหลือง แดง ตัวไหนมีปลอกคอสีแดงต้องระวัง ส่วนการให้อาหารจะมีจุดประจำและมีการวางถาดอย่างเป็นระเบียบ ไม่ได้วางเลอะเทอะ

การรวมกลุ่มกันมายื่นหนังสือ เพราะอยากให้ยังมีโครงการสุนัขชุมชนต่อไป หลังจากที่มีประกาศมาตรการการจัดการสุนัขในพื้นที่ ทำให้คนรักสุนัขไม่สบายใจ ควรมีการเจรจาหาข้อสรุป ให้อยู่ร่วมกันได้ มีการจัดระเบียบ และแก้ปัญหาให้ตรงจุด เพราะถ้าต้องย้ายสุนัขทั้งหมดออกจากพื้นที่ ก็ต้องคำนึงถึงสวัสดิภาพของสัตว์ เราได้ประสานทางกรมปศุสัตว์และทางเทศบาล ซึ่งเทศบาลบอกว่ามันเป็นเรื่องใหญ่มาก เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีสถานที่พักพิงที่เหมาะสมให้กับสุนัขจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง