ทนายรัชพล เปิดผลตรวจฉี่เด็ก 14 ปี ไม่พบสารเสพติด

View icon 28
วันที่ 18 พ.ค. 2567 | 04.18 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ผลตรวจปัสสาวะของเด็กชาย อายุ 14 ปี ส่งกลับมาที่ตำรวจแล้ว ตำรวจไม่บอกว่าผลเป็นอะไร เพราะกระทบสำนวนคดี ขณะที่ทนายของเด็กชาย โพสต์คำตอบลงโซเชียล แน่นอนว่าต้องมีความเห็นออกมาปะทะกันอีกแล้ว

คำตอบสั้น ๆ ที่อยู่ในเพจของ "ทนายรัชพล ศิริสาคร" ก็คือ "ผลตรวจฉี่เด็ก 14 ไม่พบสารเสพติด" แล้วก็ส่งภาพเอกสารใบรับรองแพทย์ ที่มีผลตรวจเป็นลบให้กับผู้สื่อข่าว เพื่อยืนยันว่าผลการตรวจที่ออกมาไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะของเด็กชาย

นอกจากนี้ยังโพสต์ด้วยว่า ตำรวจได้นัดสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อขยายผลเอาผิดลูกน้องหมอด้วย ที่ไปล็อกประตูไม่ให้แฟนของเด็กชายอายุ 14 ปี ที่จะเอาเสื้อผ้าไปให้เปลี่ยน โดยนัดหมายกัน 12.30 น. ของวันที่ 21 พฤษภาคม "ใครทำผิดก็ให้ออกมาขอโทษ เยียวยา โทษหนักจะได้เป็นเบา"

แน่นอนว่า "หมอเหรียญทอง" ก็ไม่อยู่เฉย โพสต์ตั้งข้อสังเกตเรื่องผลการตรวจยาเสพติดด้วยเหมือนกันว่า เสพ "เฮโรอีน" แต่กลับส่งไปตรวจ "ยาบ้า" แล้วเหตุการณ์ตั้งแต่คืนวันที่ 13 พฤษภาคม เพิ่มมาตรวจเอาวันที่ 16 พฤษภาคม ก็ต้องตรวจไม่พบอยู่แล้ว ที่สำคัญการครอบครองสารเสพติด "เฮโรอีน" มีความผิดร้ายแรง

อยากให้ ป.ป.ส. จัดชุดปฏิบัติการเข้าร่วมกับตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ขยายผลการครอบครองเฮโรอีน ที่ตกเป็นข่าว เพราะ "เด็กชาย" คนนี้ รู้แหล่งซื้อขายในชุมชนเขตบางซื่อ สามารถขยายผลไม่ให้ยาเสพติดไปบ่อนทำลายเด็กและเยาวชนไปมากกว่านี้ได้

ไม่ว่าใครจะโพสต์อะไรก็แล้วแต่ เอาเป็นว่าถ้าพูดถึงเรื่องในทางคดี พันตำรวจเอก ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง บอกว่า เรื่องระหว่าง "หมอเหรียญทอง" กับ "เด็กชาย" ผลการตรวจพยานหลักฐานต่าง ๆ ยังไม่ครบ ต้องรอให้ขั้นตอนนี้เรียบร้อยก่อนถึงจะพิจารณาเรื่องข้อกล่าวหา แล้วถึงจะเชิญตัว หรือออกหมายเรียก "หมอเหรียญทอง" มาสอบปากคำ แจ้งข้อกล่าวหาต่อไปได้

ส่วนเรื่องที่มี สส.พรรคก้าวไกล เดินทางไปกับ "เด็กชายอายุ 14 ปี" สส.คนที่ถูกพูดถึงชี้แจงว่า เหตุที่ไปก็เพราะเป็นเรื่องเยาวชนในพื้นที่ของตัวเอง ตนเพียงไปพูดให้กำลังใจ ไม่ได้เข้าไปยุ่งกับกระบวนการสอบสวน พร้อมกับจะเฝ้าดูการดำเนินคดีนี้ ดูข้อเท็จจริงทั้งหมด จะผลักดันเพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใหญ่เลิกคิดว่าอายุมากจะมีสิทธิละเมิดเด็กได้ แต่คงยังไม่ถึงกับต้องเข้าพิจารณาในคณะกรรมาธิการฯ