รวบชาวสปป.ลาว รับจ้างขนยาบ้าเข้าไทย อ้างหาเงินเลี้ยงเมีย 2 คน  ไม่คิดว่าจะเป็นยาเสพติด

รวบชาวสปป.ลาว รับจ้างขนยาบ้าเข้าไทย อ้างหาเงินเลี้ยงเมีย 2 คน ไม่คิดว่าจะเป็นยาเสพติด

View icon 1.4K
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 08.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบชาว สปป.ลาว ขับรถไทย ผ่านด่านสะพานมิตรภาพไทยลาว เจ้าหน้าที่สงสัยนำรถไปเอ็กซเรย์ เจอยาบ้า 2 แสนเม็ด ซุกเครื่องเสียง คนขับสารภาพ รับจ้างจากนายทุนคนไทย ได้ครั้งละ 5 พันบาท ทำมาครั้งที่ 2 เผยแค่รับจ้างขับรถ หวังหาเงินเลี้ยงเมียสองคน ไม่คิดว่าจะเป็นยาเสพติด

นครพนม โทษถึงประหารชีรวิต พบพิรุธชาวลาว ขับรถยนต์ไทย ผ่านด่านสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่ง ที่ 2 นครพนม - คำม่วน ไม่รอด เอ็กซเรย์ เจอยาบ้า 2 แสนเม็ด ดัดแปลงซุกยาบ้าในเครื่องเสียงรถยนต์ แจ้งข้อหาหนักนำเข้ายาเสพติด โทษหนักสุดถึงขั้นประหารชีวิต คนขับสารภาพรับจ้างจากนายทุน 5 พันบาท ทำมาครั้งที่สอง อ้างถูกนายทุนหลอกแค่รับจ้างขับรถ หวังหาเงินเลี้ยงเมียสองคน

3 พฤษภาคม 2567 ที่ด่านศุลกากรนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย นางชนัยพร พูนน้อย นายด่านศุลกากรนครพนม นายอังกูร อังคะเจริญ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร รวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง แถลงการณ์จับกุม นายสมไช อายุ 50 ปี ชาว สปป.ลาว ผู้ต้องหา ยึดของกลางยาบ้า จำนวน 2 แสนเม็ด มูลค่าเป็นเงิน ประมาณ 5 ล้านบาท

โดยจับกุมได้ขณะขับรถยนต์ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีบรอน 4 ประตู ทะเบียน อุดรธานี เข้ามาฝั่งไทย ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง สะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 นครพนม - คำม่วน จนกระทั่งพบพิรุธ เป็นชาวสปป.ลาว แต่ขับรถยนต์ไทย และมีประวัติการเข้าออกด่านชายแดน บ่อยครั้ง จึงนำรถต้องสงสัย เข้าเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ อย่างละเอียด พบวัตถุต้องสงสัย ซุกซ่อนภายในเครื่องเสียง ที่ดัดแปลงเป็นตู้ลำโพง ภายในเบาะห้องโดยสารประตูหลัง จึงตรวจค้น นำอุปกรณ์มาถอดดูภายใน พบดัดแปลงซุกซ่อนยาบ้า ค้นพบ จำนวน 34 มัด รวมตรวจนับได้จำนวน 2 แสนเม็ด เป็นยาบ้าแพคเกจ สีน้ำตาล มีตัวอักษร ภาษาอังกฤษ สีเขียว Y1

จากข้อมูลการจับกุม เป็นยาบ้า ราคาต่ำ กำลังระบาดในพื้นที่อีสาน ขายราคา 3 เม็ด 100 บาท และมีการตรวจยึดจับกุมบ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดเป็นของกลาง ประกอบการดำเนินคดี แจ้งข้อหานำเข้า ยาบ้าในราชอาณาจักรไทย มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต

นายสมไช ชาวสปป.ลาว ผู้ต้องหา สารภาพว่า รับจ้างจากนายทุนชาวไทย ที่เคยรู้จักกัน เนื่องจากเคยมาเที่ยวกินฝั่งไทย โดยเคยรับจ้างทำหน้าที่ขับรถจากฝั่งลาว มาส่งฝั่งไทย ตามนัดหมาย ได้ค่าจ้างครั้งละ 5,000 บาท นำเงินไปกินเที่ยว ดูแลครอบครัว มีเมียสองคน ทำเป็นครั้งที่ 2 อ้างว่าไม่นึกว่าภายในจะมียาบ้า คาดว่าเป็นสิ่งของผิดกฎหมายที่ไม่มีโทษรุนแรง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบว่า มีข้อมูลการเข้าออกชายแดนบ่อยครั้ง และเชื่อว่า เป็นขบวนการรับจ้างขนส่งยาเสพติดผ่านชายแดน ที่มีการดัดแปลงรถยนต์ ตบตาเจ้าหน้าที่ พร้อมจะมีการเพิ่มมาตรการเข้มในการตรวจสอบ เอ็กซเรย์รถยนต์ต้องสงสัยทุกคัน