เซ่น 1 ชีวิต เรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล

เซ่น 1 ชีวิต เรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล

View icon 1.5K
วันที่ 4 พ.ค. 2567 | 19.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดอุบัติเหตุทางน้ำ เรือหางยาวนำเที่ยว ล่มกลางทะเล บริเวณปากคลองฉางหลาว จ.ตรัง นักเที่ยวเที่ยว 11 คน ลูกเรือ 3 คน ลอยคอกลางทะเล ล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 1 คน

วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ที่บริเวณปากคลองฉางหลาง  ตำบลไม้ฝาดอำเภอสิเกา จังหวัดตรัง เกิดอุบัติเหตุทางน้ำ เรือหางยาวรับส่งนักท่องเที่ยว เกิดพลิกคว่ำ ทำให้นักท่องเที่ยว 11ชีวิต ลูกเรือ3คน รวม 14 คน ลอยคอกลางทะเล หลังเกิดเหตุได้มีการประสานขอความช่วยเหลือ ไปยังเจ้าหน้าที่อุทยาน ตำรวจในพื้นที่ และเรือ รวมถึงหน่วยกู้ภัยทางน้ำทางทะเล เพื่อออกไปให้การช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำเรือหางยาว และเรือของเอกชน ได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ลอยคอ ขึ้นมายังเรือ เพื่อนำกลับขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าเรือจ่าดำ สะพานคลองปากเหม่ง 

นายสมศักดิ์  เสือบุญทอง ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตรัง และเป็นเจ้าของเรือจาระบี พร้อมหน่วยงานต่าง ๆ เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุหลังจากที่มีการช่วยลำเลียงนักท่องเที่ยวทั้งหมดขึ้นจากทะเลแล้ว โดยผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยว 10 คนปลอดภัย  และมีรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวหญิง 1 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสิเกา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบถาม นายนพดล ซึ่งเป็นนายท้ายเรือลำที่เกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อแล่นเรือมาถึงบริเวณปากคลองสายเชือกบังคับเรือซ้าย ขวาเกิดขาด ทำให้เรือเอียง ผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยว ได้มานั่งเพียงฝั่งเดียว ทำให้เรือล่มดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง