ยูเครน ตั้งศูนย์พักพิงสัตว์ที่ประสบภัยจากสงคราม

View icon 28
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 08.32 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
องค์กรเอ็นจีโอ ของยูเครน จัดตั้งศูนย์ให้ที่พักพิงแก่สัตว์ ที่ได้รับผลกระทบจากภัยสงครามกับรัสเซีย ที่เริ่มขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

นางคิร่า ซีลคิน่า (Kira Zhylkina) เจ้าหน้าที่องค์กรเอ็นจีโอ ของยูเครน ก่อตั้งศูนย์ไพรด์ (Pride) เพื่อให้เป็นสถานที่พักพิงแก่บรรดาสัตว์เลี้ยงที่ถูกเจ้าของของมันทอดทิ้ง เนื่องจากต้องหนีภัยสงครามที่ถูกกองทัพรัสเซียรุกรานตั้งแต่ปี 2565  รวมถึงสัตว์ที่เจ้าของเสียชีวิตจากภัยสงครามด้วย โดยศูนย์พักพิง ไพรด์ มีอาสาสมัครมาช่วยเหลืองานในศูนย์จำนวนมาก และพวกเขาเหล่านี้จะคอยรับข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งจากหลายแหล่งที่ส่งเข้ามา ทั้งรูปภาพ และวีดีโอคลิปของสัตว์เหล่านี้ ก่อนจะออกไปรับสัตว์เลี้ยงที่ถูกทอดทิ้งเหล่านี้มาไว้ในศูนย์

ปัจจุบัน ศูนย์พักพิง ไพรด์ มีสัตว์เลี้ยงราว 150 ตัว ซึ่งรวมถึงม้า 2 ตัว, ลา 1 ตัว และแพะรวมถึงน้องหมาและน้องแมวอีกมากมาย และจากการที่ศูนย์พักพิง ไพรด์ มีสัตว์เลี้ยงเยอะอยู่แล้ว ทำให้ต่อไปนี้ พวกเขาจะพิจารณารับเฉพาะสัตว์เลี้ยงที่ต้องการการดูแลเอาใจใส่โดยทันทีเท่านั้น มาไว้ในศูนย์ รวมทั้งจะหาเจ้าของใหม่ให้กับสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในศูนย์ เพื่อให้ทางศูนย์สามารถรับสัตว์เลี้ยงตัวใหม่เข้ามาได้มากขึ้นในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง