วัดก็ไม่เว้น โจรลักตัดสายไฟเมรุ เดือดร้อนผี ไม่มีที่เผา

วัดก็ไม่เว้น โจรลักตัดสายไฟเมรุ เดือดร้อนผี ไม่มีที่เผา

View icon 104
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 17.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มันบาป โจรลักตัดสายไฟเมรุ เดือดร้อนผี ไม่มีที่เผา เจ้าอาวาสต้องคว้าเงินซื้อสายไฟ-จ้างช่างเดินไฟใหม่ วอนอย่าขโมยของ ถ้าไม่มี มาขอข้าววัดกินดีกว่า

วันนี้ (5 พ.ค.67) เมื่อเวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดหนองแช่แว่น หมู่ 2 ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรีหลังทราบว่ามีโจรใจบาปมาขโมยลักตัดสายไฟ ซึ่งเป็นสายเมนหลักของเมรุภายในวัด ทำให้เดือดร้อนทั้งญาติผู้เสียชีวิตที่จะนำศพมาเผา ไม่สามารถเผาศพได้ เนื่องจากไม่มีไฟฟ้า เมื่อผู้สื่อข่าวมาถึงภายในวัดได้สำรวจพบว่า บริเวณหลังเมรุสูงกว่า 7 เมตรมีรอยตัดสายไฟสายเมนหลัก 2 เส้นไปจนถึงศาลาที่เป็นจุดควบคุมไฟ ระยะความยาวประมาณ 30 เมตร ถูกตัดไปสองเส้น  ต้องรีบติดต่อช่างมาเดินสายไฟใหม่

จากการสอบถาม นายพนาวัล สัปเหร่อภายในวัด เล่าว่า ที่วัดไม่มีศพมาเผาหลายวันแล้ว จึงไม่รู้ว่าสายไฟถูกตัดขโมยไปตอนไหน แต่เมื่อเช้ามาเคลียร์เมรุเพื่อที่จะเผาศพในตอนบ่าย ตนพยายามเช็กระบบไฟ ปรากฏว่าไม่มีไฟมาเลี้ยงระบบเตาไฟฟ้า จึงได้ติดต่อช่างให้มาเช็กระบบไฟ พอเช็กจากกล่องปรากฏว่ามีไฟ แต่มาเช็กที่เมรุไฟไม่มี จึงไล่สายไปพบว่าสายไฟเมนหลักของเมรุถูกตัดขโมยไป ทำให้เดือดร้อนกันไปหมด เจ้าอาวาสต้องมาเสียเงินซื้อสายไฟใหม่ และจ้างช่างมาเดินสายไฟใหม่เดือดร้อนทั้งสัปเหร่อเดือดร้อนทั้งผี ไม่มีไฟเผาศพ อยากฝากถึงคนที่ก่อเหตุ อย่ามาขโมยแบบนี้เลย ทรัพย์สินของวัดมันไม่ดีและบาปติดตัว อยากให้ไปทำงานสุจริตหรือถ้าไม่มีก็เดินมาขอกินจะดีกว่า อย่ามาหาทำแบบนี้ สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นเขา

ด้าน พระมารุต จันทปัญโญ พระลูกวัดหนองแช่แว่น เล่าว่า วัดไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แม้จะมีคนเข้ามาพักอาศัย มาจอดรถนอนแล้วออกไป ก็ไม่เคยมีการลักหรือขโมยอะไรแบบนี้ ตนคิดว่าคนมาตัดสายไฟน่าจะชำนาญ เพราะขึ้นไปตัดความสูงและมีไฟถ้าคนไม่มีความรู้อาจจะถูกไฟช็อตได้ อยากฝากเตือนญาติโยมที่มาขโมยของวัด อย่าทำเลยมันบาปและสร้างความเดือดร้อนให้กับหลายคนที่มาใช้เมรุ เพราะต้องใช้เมรุเผาศพ ถ้าไม่มีไฟก็เผาศพไม่ได้ ถ้าไม่มีกินมาขอวัดก็ให้กิน ดีกว่ามาขโมยมาลักตัดขโมยสายไฟแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง