ลั่นไกสยบคลั่งมือมีดวัย 16 ไล่แทงผู้คนที่ลานจอดรดในออสเตรเลีย

ลั่นไกสยบคลั่งมือมีดวัย 16 ไล่แทงผู้คนที่ลานจอดรดในออสเตรเลีย

View icon 229
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 17.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจออสเตรเลียวิสามัญมือมีดวัย 16 ปี หลังก่อเหตุไล่แทงคนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ก่อนจะวิ่งเข้าหาเจ้าหน้าที่ทำให้ต้องใช้ปืนยิงสวน สุดท้ายมือมีดเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

วันนี้ (5 พ.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลียได้วิสามัญฆาตกรรม ชาย อายุ 16 ปี ซึ่งมีแนวคิด "หัวรุนแรง" ที่ใช้มีดทำครัวก่อเหตุไล่แทงคนในลานจอดรถ ที่เมืองเพิร์ท รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ประเทศออสเตรเลีย ทำให้มีชายได้รับบาดเจ็บ 1 คน ซึ่งถูกมีดแทงจากด้านหลัง เมื่อช่วงดึกวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับโทรศัพท์เตือนจากชายปริศนาว่า เขากำลังจะก่อเหตุความรุนแรง โดยไม่เปิดเผยสถานที่ที่จะลงมือก่อเหตุ จากนั้นไม่กี่นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีชายถือมีดวิ่งไล่แทงคนรอบลานจอดรถ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจึงสั่งให้มือมีดวางอาวุธลง แต่ผู้ก่อเหตุปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่แต่ไม่เป็นผล จากนั้นผู้ก่อเหตุได้วิ่งเข้าหาเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ยิงปืนสวน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

จากการสืบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบข้อความลักษณะ "หัวรุนแรง" ที่ผู้ก่อเหตุโพสต์บนโลกออนไลน์ และคาดว่าเขาก่อเหตุเพียงลำพัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง