ชาวต่างชาติบุกชักปืนขู่ร้านข้าวมันไก่ อ้างบิ๊กตำรวจหนุนหลัง

View icon 31
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 06.31 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ฉุนห้ามเข้าร้านข้าวมันไก่ ชายชาวต่างชาติบุกชักปืนขู่เจ้าของร้าน ประกาศไม่กลัวใคร มีบิ๊กตำรวจหนุนหลัง

กล้องวงจรปิดร้านข้าวมันไก่บันทึกภาพพฤติกรรมของชายชาวต่างชาติ ขี่รถจักรยานยนต์พุ่งเข้าร้าน ชนโต๊ะที่มีลูกค้านั่งอยู่ ทำให้มีปากเสียงกัน เจ้าของร้านเข้าห้าม พร้อมสั่งห้ามชายชาวต่างชาติคนนี้เข้าร้านอีก เหตุเกิดวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา 

ต่อมา วันที่ 3 พฤษภาคม ชายชาวต่างชาติบุกมาหาเรื่องเจ้าของร้าน พร้อมชักปืนข่มขู่ ประกาศไม่กลัวใคร เพราะมีตำรวจยศใหญ่หนุนหลัง 

ผู้สื่อข่าวไปที่ร้านข้าวมันไก่ ตั้งอยู่หน้าตลาดทองเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ พบ นางสาวขม อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาวอังกฤษ อายุ 55 ปี รู้จักกันมานานแล้ว เคยช่วยเหลือหาวัสดุก่อสร้างโรงปลูกกัญชาขนาดใหญ่ จากนั้นไม่อยากยุ่งเกี่ยว เพราะนิสัยดื้อรั้น ชอบหาเรื่องคนอื่น

โดยหลังจากตนห้ามผู้ก่อเหตุมาที่ร้าน ก็ถูกข่มขู่จะฆ่ามาตลอด ถึงขั้นต้องปิดร้านหนี เพราะกลัวตนเองและลูกค้าจะเป็นอันตราย แต่สุดท้ายยังบุกมาหาเรื่องจนได้ รอบนี้มีตำรวจนอกเครื่องแบบจากจังหวัดนครราชสีมา เป็นบอดีการ์ด ติดตามมาคุ้มกันด้วย

เบื้องต้น เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ และอยากให้ตำรวจเร่งนำตัวมาดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุพักอยู่หมู่บ้านโคกใหญ่ ตำบลอิสาณ จึงลงพื้นที่ไปหา พบ นางพิน ศรียางนอก อายุ 52 ปี ประธาน อสม. เล่าว่า ผู้ก่อเหตุมีภรรยาเป็นคนไทย และกำลังก่อสร้างโรงงานปลูกกัญชาขนาดใหญ่ที่ท้ายหมู่บ้าน เท่าที่สังเกตพฤติกรรมผู้ก่อเหตุ ชอบช่วยเหลืองานในหมู่บ้าน แต่เวลาเมาจะส่งเสียงดัง เอะอะโวยวาย

ด้านตำรวจได้เรียกเจ้าของร้านข้าวมันไก่สอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนผู้ก่อเหตุ กำลังประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบุรีรัมย์ เป็นล่ามตอนสอบปากคำ โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง