กู้เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำในทะเล นักท่องเที่ยวดับ 1 ราย

View icon 57
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 06.22 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง เข้ากู้ซากเรือนำเที่ยว หลังพลิกคว่ำจมทะเล ทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 1 ราย เจ้าของเรือขอโทษทั้งน้ำตา ทำเต็มที่แล้ว แต่สู้คลื่นแรงไม่ไหว

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง พร้อม นายนฤบดี วุ่นคง อายุ 42 ปี เจ้าของเรือนำเที่ยวเพชรอันดา คนขับเรือ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้าน รวม 11 คน ช่วยกันกู้ซากเรือหางยาวเพชรอันดา หลังประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ บริเวณร่องน้ำใกล้สะพานหาดฉางหลาง อำเภอสิเกา ช่วงเย็นวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะพานักท่องเที่ยวชาย-หญิง 11 คน ซึ่งเป็นเครือญาติกัน กลับจากการเที่ยวถ้ำมรกต เกาะแหวน และเกาะกระดาน ทำให้ นางอัจฉรา อายุ 68 ปี สำลักน้ำ ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การกู้ซากเรือต้องใช้เรือ 2 ลำ ลากเรือที่ประสบอุบัติเหตุให้หงายขึ้นจากน้ำ จากนั้นสูบน้ำออกจากเรือเพื่อลากเรือเข้าฝั่ง และค้นหาทรัพย์สินนักท่องเที่ยวที่หลงเหลืออยู่ ก่อนมอบให้กับ นายวินัย กำนันตำบลไม้ฝาด เปิดกระเป๋าสำรวจสิ่งของมีค่าต่อหน้า ป้องกันการถูกกล่าวหาขโมยทรัพย์สินนักท่องเที่ยว

พบโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง กระเป๋าหนัง 1 ใบ กุญแจรถยนต์กระบะ กุญแจบ้าน พาวเวอร์แบงก์ สายชาร์จโทรศัพท์ แว่นกันแดด หนังสือการ์ตูน เงินสดจำนวน 550 บาท และรองเท้าสีชมพู 1 ข้าง โดยเก็บไว้ให้ญาติของนักท่องเที่ยวมารับคืนกลับไป

นายนฤบดี เจ้าของเรือ บอกทั้งน้ำตาว่า อยากขอโทษ และทำหน้าที่เต็มที่แล้ว ยืนยันคนขับเรือมีประสบการณ์ 10 ปี แต่ไม่สามารถพยุงเรือสู้คลื่นสูง 2-3 เมตร ได้จริง ๆ ประกอบกับจุดเกิดเหตุเป็นร่องน้ำลึกด้วย

ส่วนอาการของนักท่องเที่ยว 5 คน ที่สำลักน้ำ ต้องนอนโรงพยาบาลสิเกา และโรงพยาบาลตรัง ขณะนี้ทุกคนอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน 4 คน เหลือเพียงเด็กชาย 1 คน มีกำหนดออกโรงพยาบาลวันนี้ (6 พ.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง